Thuyền chở du khách Trung Quốc bị mất tích tại Malaysia

14:14, 29/01/2017
|

Một chiếc thuyền chở 31 người, trong đó có hơn 20 du khách Trung Quốc, đã bị mất liên lạc sau khi khởi hành từ Kota Kinabalu, bang Sabah, miền Đông Malaysia.

Tổng lãnh sự Trung Quốc tại Kota Kinabalu, Malaysia, ngày 29/1 cho biết một chiếc thuyền chở 31 người, trong đó có hơn 20 du khách Trung Quốc, đã bị mất liên lạc sau khi khởi hành từ Kota Kinabalu, bang Sabah, miền Đông Malaysia. 

Thông báo từ Cơ quan thực thi luật biển Malaysia (MMEA) nêu rõ chiếc thuyền trên, với 3 thành viên thủy thủ đoàn và gần 30 du khách, đã khởi hành vào lúc 9h sáng (giờ địa phương) ngày 28/1 từ Tanjung Aru tới Pulau Mengalum, một hòn đảo du lịch nổi tiếng cách Kota Kinabalu 60 km về phía Tây.

MMEA đã nhận được cuộc gọi báo cáo về sự mất tích của chiếc thuyền vào tối 28/1 và đã cử các tàu cứu hộ, trực thăng đến khu vực có thể thuyền gặp nạn.

Tờ New Strait Times dẫn nguồn MMEA cho biết khu vực tìm kiếm nằm giữa Kota Kinabalu và Pulau Mengalum với diện tích bao trùm hơn 1.300 km2.

Hiện chưa rõ nguyên nhân mất tích của chiếc thuyền, song một quan chức thuộc Lãnh sự Trung Quốc khẳng định có sóng lớn tại vùng biển trên vào ngày 28/1./.

(Theo TTXVN)


Ý kiến bạn đọc