Nga tiếp nhận lô trực thăng "vô đối" mới

14:37, 26/05/2016
|

(VnMedia) - Bộ Quốc phòng Nga sẽ tiếp nhận 5 trực thăng Mil Mi-8AMTSh trong giai đoạn năm 2016-2017 để triển khai ở Bắc Cực. Đó là thông tin vừa được Tập đoàn Trực thăng Nga đưa ra hôm qua (25/5).

“Theo một hợp đồng quốc phòng với Tập đoàn Trực thăng Nga, 5 trực thăng Mi-8AMTSh sẽ được bàn giao cho Bộ Quốc phòng Nga trong giai đoạn 2016-2017”, tập đoàn này cho hay. Nhà máy Ulan-Ude ở Đông Siberia hiện đang chế tạo 2 chiếc trực thăng loại này. Một chiếc nữa đang được sản xuất tại Tiksi ở Bắc Cực.

Mi-8AMTSh Terminator là một phiên bản nâng cấp, bọc thép của dòng máy bay trực thăng vận chuyển chiến đấu Mi-8 nổi tiếng. Chúng có thể được trang bị các loại tên lửa không đối không Igla (Grouse), tên lửa không đối đất Shturm-V (Spiral), các giá đỡ súng 23mm và giá phóng rocket không điều khiển 80mm.

Lô 40 máy bay trực thăng Mi-8 AMTSh đầu tiên đã được đưa vào biên chế của Quân đội Nga vào năm 2014.
 
Mi-8 AMTSh được thiết kế để hỗ trợ tấn công cho các lực lượng mặt đất, phá hủy các phương tiện bọc thép nhỏ, các mục tiêu di chuyển và cố định, phá hủy những kẻ thù tiềm năng, và một nhiệm vụ quan trọng khác đó là vận tải hàng và binh sỹ; di tản binh sỹ bị thương và tham gia các hoạt động tìm kiếm cứu hộ.

Đan Khanh (theo TASS)


Ý kiến bạn đọc