Quân đội Ukraine bất ngờ tổn thất nặng ở miền đông

16:24, 25/05/2016
|

(VnMedia) - Ukraine hôm nay (25/5) cho biết, 7 binh sĩ của họ đã thiệt mạng trong 24 giờ qua vì những cuộc tấn công leo thang của lực lượng ly khai miền đông. Đây là mức thương vong cao nhất trong một ngày kể từ hồi tháng Tám năm ngoái đến giờ.

Ảnh minh hoạ
Ảnh minh hoạ

Các nỗ lực quốc tế đang được tập trung vào việc tìm kiếm một giải pháp cho cuộc khủng hoảng ở Ukraine - một cuộc khủng hoảng khiến cho quan hệ giữa Nga và phương Tây rơi xuống mức thấp nhất kể từ sau Chiến tranh Lạnh.

Thoả thuận ngừng bắn được ký kết vào tháng Hai năm ngoái đã thất bại trong việc chấm dứt tình trạng giao tranh, đụng độ giữa quân đội Ukraine và lưc lượng ly khai ở miền đông. Hai bên tiếp tục đổ lỗi cho nhau về những vụ vi phạm lệnh ngừng bắn.

Ông Oleksander Turchynov - Thư ký Hội đồng An ninh Quốc gia và Quốc phòng Ukraine, cáo buộc, lực lượng ly khai Ukraine đã tăng cường các cuộc tấn công nhằm vào quân chính phủ, sử dụng vũ khí hạng nặng vốn đã được quy định phải rút đi theo thoả thuận Minsk do Berlin và Paris đứng ra làm trung gian.

Trong khi đó, chính phủ Đức vừa tiết lộ, lãnh đạo của Nga và Ukraine đã có cuộc đối thoại với Thủ tướng Đức Angela Merkel và Tổng thống Pháp tối hôm 24/5 để bàn về những bước chuẩn bị cho một cuộc bầu cử diễn ra ở vùng xung đột miền đông Ukraine.

Những tiến triển trong việc thực hiện thoả thuận Minsk, trong đó có việc tổ chức bầu cử và khôi phục sự kiểm soát của Kiev đối với khu vực biên giới với Nga, đang bị đình trệ.

Nga bác bỏ những cáo buộc của phương Tây cho rằng nước này đang cung cấp cho lực lượng ly khai miền đông Ukraine vũ khí và binh lính để chiến đấu chống lại quân chính phủ Kiev.

Trong khi đó, hãng tin DAN đưa tin, quân chính phủ bắn phá khu vực ngoại ô của Donesk chiều ngày hôm qua, phá huỷ 8 khu nhà của người dân.

Kiệt Linh (tổng hợp)


Ý kiến bạn đọc