Đầu não IS hứng đòn giáng choáng váng

07:13, 10/05/2016
|

(VnMedia) - Một cuộc không kích được thực hiện bởi liên quân do Mỹ dẫn đầu đã tiêu diệt được một thủ lĩnh cấp cao và 3 chiến binh khác của nhóm Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ở tỉnh Anbar của Iraq. Thông tin này hôm qua (9/5) đã được xác nhận bởi Lầu Năm Góc.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Phát ngôn viên Lầu Năm Góc - ông Peter Cook cho biết, cuộc không kích ngày 6/5 ở gần thành phố Rutba - sâu trong sa mạc Anbar - đã nhằm mục tiêu vào Abu Wahib -  tên chỉ huy quân sự của Iran ở tỉnh rộng lớn phía tây của Iraq.

Wahib "là một cựu thành viên của Al-Qaeda ở Iraq. Hắn từng xuất hiện trong các đoạn băng hành quyết của IS”, phát ngôn viên Cook cho biết.

"Chúng tôi xem hắn là một nhân vật thủ lĩnh quan trọng trong bộ máy lãnh đạo của IS, không chỉ ở tỉnh Anbar. Loại bỏ được hắn ta khỏi chiến trường là một bước tiến lớn", ông Cook nhấn mạnh.

Wahib đang cùng 3 tay chân khác đi trên một chiếc xe thì bị tấn công. Ông Cook không cung cấp thêm thông tin về vụ không kích này cũng như không nói rõ cuộc tấn công đó được thực hiện bởi một máy bay chiến đấu hay một máy bay không người lái.

Vụ tấn công tiêu diệt Wahib là mới nhất trong một loạt cuộc tấn công nhằm vào giới lãnh đạo IS ở Iraq và Syria. Hiện tổ chức khủng bố này vẫn chiếm đóng những khu vực lãnh thổ rộng lớn bất chấp việc chúng đang phải hứng chịu những chiến dịch tấn công mạnh mẽ của Nga và liên quân do Mỹ dẫn đầu.

Kiệt Linh (tổng hợp)


Ý kiến bạn đọc