Nga phóng tên lửa từ tàu ngầm, phá hủy mục tiêu

09:45, 09/05/2016
|

(VnMedia) - Tàu ngầm điện diesel Stary Oskol thuộc Đề án 636.3 (lớp Varshavyanka) hồi cuối tuần qua đã phóng thành công một tên lửa hành trình thuộc hệ thống tên lửa Kalibr trong một cuộc tập trận của Hạm đội phương Bắc.

Thông tin trên vừa được người phát ngôn của hạm đội - ông Vadim Serga tiết lộ với hãng tin TASS. “Tên lửa này đã được phóng từ một vị trí dưới mặt biển tại thao trường của Hạm đội phương Bắc ở Biển Barents. Tên lửa đã bắn trúng mục tiêu trên bờ đặt tại thao trường Chizha thuộc Vùng Arkhagelsk, miền bắc nước Nga”, ông Serga cho hay.

Trước đó, hôm 5/5, tàu ngầm trên cũng đã phóng thành công tên lửa hành trình Kalibr, bắn trúng một mục tiêu trên biển.

Kalibr đang trở thành một trong những khí tài bị Mỹ xem là sẽ đe dọa an ninh nước này. Một báo cáo của Văn phòng Tình báo Hải quân tháng 12 vừa qua cho biết, tên lửa này “đang thay đổi sâu sắc năng lực răn đe, đe dọa hoặc tiêu diệt đối phương của Nga”.

Với tầm bắn khoảng 2000km và bay với vận tốc siêu âm, Kalibr 3M-54 đủ nhỏ để trang bị cho các tàu ngầm và chiến hạm nhỏ. Hơn nữa, tên lửa này vừa có thể mang đầu đạn thông thường lẫn hạt nhân, xuyên qua các hệ thống phòng thủ tên lửa của đối phương. Do đó, hệ thống này đang thay đổi những tính toán về tầm hoạt động và tác chiến hiệu quả của các chiến hạm hải quân cỡ nhỏ.


Ý kiến bạn đọc