Iran phóng thành công tên lửa đạn đạo tầm trung

19:29, 09/05/2016
|

(VnMedia) - Iran vừa thử nghiệm thành công một tên lửa đạn đạo tầm trung dẫn đường chính xác cách đây 2 tuần. Đó là thông tin vừa được một quan chức quân sự nước này đưa ra hôm nay (9/5).

Hiện, nước Cộng hòa Hồi giáo Iran đang nỗ lực hết sức để cải thiện tầm bắn và độ chính xác của tên lửa, để có thể phòng thủ tốt hơn trước kẻ thù - Israel, quan chức trên cho hay.

“Chúng tôi đã phóng thử một tên lửa có tầm bắn 2000 km cách đây 2 tuần với độ sai số chỉ là 8 mét. Độ sai số 8 mét đồng nghĩa với việc tên lửa này có độ chính xác tuyệt đối”, hãng tin Tasmin dẫn lời Trung Tướng Ali Abdollahi cho biết.

Mỹ và một số cường quốc châu Âu cáo buộc một số vụ thử tên lửa gần đây của Iran là vi phạm nghị quyết của Liên Hợp Quốc. Nghị quyết của Liên Hợp Quốc cấm Iran phóng tên lửa có khả năng mang đầu đạn hạt nhân. Tuy nhiên, Iran khẳng định, tên lửa của họ không mang đầu đạn hạt nhân, bởi vậy, các vụ thử tên lửa đó không hề vi phạm nghị quyết của LHQ.

Mới đây, sau một loạt động thái tên lửa đầy thách thức của Iran, Washington đã thẳng tay áp đặt lệnh trừng phạt mới lên nước này, ngay cả khi vừa gỡ bỏ một số lệnh trừng phạt liên quan đến chương trình hạt nhân của họ hồi tháng 1 vừa qua. Washington gỡ bỏ trừng phạt với Tehran sau khi nước Cộng hòa Hồi giáo thực thi thỏa thuận hạt nhân đạt được với nhóm P5+1 hồi năm ngoái.

Tuy vậy, hồi tháng 3 vừa qua, lãnh đạo tối cao của Iran, Ayatollah Ali Khamenei vẫn tuyên bố rằng, phát triển tên lửa chính là ưu tiên hàng đầu của Iran trong thời gian tới nhằm duy trì và đẩy mạnh sức mạnh phòng thủ, đối phó với những mối đe dọa từ kẻ thù.


Ý kiến bạn đọc