Nga khiến phương Tây "đêm ngày mơ ác mộng"?

13:35, 13/01/2016
|

(VnMedia) - Nga sẽ thiết lập 3 sư đoàn mới ở sườn phía Tây vào năm tới và sẽ đưa 5 sư đoàn tên lửa hạt nhân chiến lược mới vào trực chiến, Bộ trưởng Quốc phòng Sergei Shoigu hôm qua (12/1) cho biết.

Kế hoạch trên nằm trong chương trình hiện đại hoá quân đội Nga trị giá nhiều tỉ USD.

Ảnh minh hoạ
Ảnh minh hoạ

Bộ trưởng Shoigu không giải thích lý do Moscow quyết định thành lập các sư đoàn mới nhưng cho biết đây là một trong những nhiệm vụ quan trọng nhất của Bộ Quốc phòng Nga trong năm 2016.

Việc Nga tăng cường sức mạnh ở sườn phía Tây được cho là nhằm vào phương Tây, cụ thể là NATO. Đây là thông tin có thể khiến phương Tây “mất ăn mất ngủ”.

Mối quan hệ giữa Nga và NATO đang rơi vào một cuộc đối đầu nghiêm trọng nhất từ trước đến nay kể từ khi cuộc khủng hoảng ở Ukraine bùng phát. NATO gần đây ra sức đẩy mạnh sự hiện diện quân sự của mình tại các quốc gia nằm sát biên giới với Nga. Điều này khiến Moscow buộc phải phản ứng.

Ngoài ra, cũng theo lời ông Shoigu, mỗi quân khu của Nga cũng nên chuẩn bị sẵn sàng để có thể trải qua những cuộc kiểm tra đột xuất vào năm 2016.

"Nỗ lực chính của chúng tôi nên tập trung vào việc tăng cường năng lực của các lực lượng hạt nhân chiến lược và hoàn thành chương trình phòng thủ không gian", hãng tin RIA Novosti dẫn lời Bộ trưởng Quốc phòng Shoigu cho hay.

"5 trung đoàn tên lửa được trang bị các tổ hợp tên lửa hiện đại sẽ được đưa vào trực chiến trong năm 2016", Bộ trưởng Shoigu cho hay.

Nga cũng hướng tới việc dần dần cải thiện cơ sở hạ tầng được chuyên dùng phục vụ cho các lực lượng hạt nhân, đặc biệt là các cơ sở dành cho các tàu ngầm hạt nhân và máy bay ném bom hạt nhân tầm xa.


Ý kiến bạn đọc