Triều Tiên táo tợn doạ xoá sổ nước Mỹ trong chớp mắt

15:58, 12/01/2016
|

(VnMedia) - Triều Tiên hôm nay (12/1) cho biết vụ thử hạt nhân mới nhất của họ không nhằm để đe doạ hay khiêu khích ai nhưng lại tuyên bố họ đang trong quá trình tạo ra một hệ thống vũ khí có khả năng xoá sổ toàn bộ nước Mỹ trong chớp mắt.

Ảnh minh hoạ
Ảnh minh hoạ

Hãng thông tấn chính thức KCNA của Triều Triên hôm nay đã đăng tải một bài xã luận dài, trong đó nhấn mạnh rằng vụ thử hạt nhân hồi tuần trước của họ là một vụ thử bom H thu nhỏ có sức công phá cực mạnh. Đây là vụ thử “đánh dấu một giai đoạn phát triển mới” trên con đường tìm kiếm một khả năng răn đe hạt nhân đáng tin cậy.

Bài xã luận của KCNA cho rằng, vụ thử hạt nhân mới nhất là một giai đoạn không thể thiếu trong “tiến trình bình thường” mà các nước phải thực hiện trên con đường phát triển bom H phân tách 2 giai đoạn.

"Vụ thử không nhằm đe doạ bất kỳ ai cũng như không khiêu khích một ai đó vì một mục đích nhất định nào đó", KCNA nhấn mạnh đồng thời khẳng định mục tiêu chính là để cung cấp “một sự đảm bảo chắc chắn” về khả năng miễn nhiễm của Triều Tiên trước các cuộc tấn công của những thế lực thù địch. Theo KCNA, kẻ thù chính của họ là Mỹ và vụ thử đã giúp mọi người hình dung ra viễn cảnh huỷ diệt kiểu tận thế mà Triều Tiên có thể gây ra cho Mỹ nếu Mỹ gây hấn.

Giới khoa học và kỹ sư Triều Tiên “sẵn sàng cho phát nổ những quả bom H chứa hàng trăm kiloton và megaton chất nổ, có khả năng xoá sổ hoàn toàn nước Mỹ ngay lập tức”, bài xã luận của KCNA đã đe doạ như vậy.

Các chuyên gia quốc tế phần lớn đều bác bỏ tuyên bố của Bình Nhưỡng, khẳng định vụ thử vừa rồi của nước này không phải là một vụ thử bom H.


Ý kiến bạn đọc