Nga triển khai tên lửa đạn đạo Tochka-U mới

13:37, 13/09/2015
|

(VnMedia) - Hệ thống tên lửa đạn đạo tầm ngắn Tochka-U sẽ được triển khai tới vùng Orenburg của Nga, trong cuộc tập trận sẵn sàng chiến đấu đột xuất theo chỉ thị của Tổng thống Vladimir Putin.
 
Theo hãng thông tấn RIA Novosti, trong cuộc tập trận sẵn sàng chiến đấu đột xuất đang được tiến hành tại Quân khu miền Trung của Nga, các hệ thống tên lửa chiến lược tầm ngắn Tochka-U sẽ được triển khai tại khu vực Orenburg.

Ảnh minh họa
Hệ thống tên lửa đạn đạo tầm ngắn Tochka-U

RIA Novosti dẫn lời phát ngôn viên của Bộ Quốc phòng Nga cho biết, các hệ thống tên lửa Tochka-U sẽ được triển khai ở Orenburg chỉ trong vài tiếng đồng hồ.
 
“Lực lượng binh lính vận hành hệ thống Tochka-U tham gia cuộc tập trận đang hoàn thành việc tái triển khai tên lửa này từ Urals đến thao trường ở Orenburg”, người phát ngôn trên cho hay.
 
Tên lửa Tochka-U là hệ thống tên lửa di động, được thiết kế để tiến hành các cuộc tấn công chính xác nhằm vào mục tiêu tác chiến của kẻ thù như các trạm kiểm soát, cầu, kho xưởng, trường  bay, trại tập trung binh lính.
 
Phiên bản nâng cấp của Tochka-U có thể mang đầu đạn hạt nhân, sinh học hay đầu đạn hóa học, có tầm bắn tối đa lên tới 185 km.
 
Tên lửa này được vận chuyển bởi một phương tiện mang bệ phóng di động.
 
Vũ khí này có hệ thống chỉ đường quán tính, và chỉ mất chưa đến 20 phút để phương tiện này phóng hệ thống tên lửa Tochka-U. 


Đan Khanh - (theo RIA)

Ý kiến bạn đọc