Nga tăng cường phát triển sức mạnh tên lửa

15:03, 31/08/2015
|

(VnMedia) - Một nhà máy ở Udmurtia, miền tây Urals, đơn vị sản xuất tên lửa đạn đạo Topol-M và Bulava đang có kế hoạch tăng sản lượng đầu ra lên 17% với mức doanh thu tương đương 402,2 triệu USD vào cuối năm nay. Thông tin trên vừa được Tổng Giám đốc nhà máy – ông Viktor Tolmachov tiết lộ với báo giới hôm qua (30/8).

“Chúng tôi đang làm việc cật lực để đáp ứng mục tiêu của kế hoạch này như chúng tôi đã làm hồi đầu năm nay”, ông Tolmachov nói.

Ảnh minh họa

Ông cũng thêm rằng: “Chúng tôi sẽ kết thúc năm nay với doanh thu  27 tỷ rúp (402 triệu USD theo tỉ giá hiện nay). Chúng tôi không gặp khó khăn gì mà thậm chí còn đang tăng trưởng tốt, với kế hoạch kết thúc năm sẽ tăng 17%”.
 
Được biết, hiện tại nhà máy Votkinsky Zavod đang thiết lập một danh mục các đơn hàng cho năm tới.
 
Vị tổng giám đốc nói với các phóng viên rằng: “Chúng tôi đã đạt được mục tiêu sản xuất cho năm nay và bây giờ là kế hoạch cho năm tới. Nhà máy có đến 2 hoặc 3 công việc phải thay đổi trong một ngày”.
 
“Ngoài ra, các đơn đặt hàng quốc phòng vẫn đang tiếp tục gia tăng trong thời gian qua, bởi vì nhà máy của chúng tôi đã có sẵn tiếng nhiều năm hoàn thành các đơn hàng quốc phòng của nhà nước”, ông Tolmachov nói thêm.
 
Các chuyên gia của nhà máy cho biết, sản lượng các mặt hàng chế tạo đạt 160 triệu USD trong 6 tháng đầu tiên của năm nay - tăng 9,2% so với cùng kỳ năm ngoái. Tính đến năm 2015, Votkinsky Zavod đã bắt đầu bắt tay vào một dự án đầu tư trị giá 83,1 triệu USD, nhằm cải thiện và sửa chữa các công nghệ hàng đầu của nhà máy. Dự án sẽ tiếp tục kéo dài đến cuối năm 2019. Nhà máy này dự kiến sẽ chi 21,8 triệu USD cho mục tiêu này trong năm 2015.
 
Theo hãng tin Sputnik, Votkinsky Zavod là nhà máy chế tạo hàng loạt tên lửa  “đình đám” của Nga như tên lửa chiến thuật Iskander-M, tên lửa chiến lược Topol-M và tên lửa đạn đạo Bulava. Ngoài ra, nhà máy cũng sản xuất một số sản phẩm thương mại, bao gồm thiết bị cho ngành công nghiệp dầu mỏ và khí đốt, thiết bị cho các cơ sở hạt nhân, máy cắt kim loại và các thiết bị theo yêu cầu.


Đan Khanh - (theo RIA)

Ý kiến bạn đọc