Nga triển khai tàu chiến "khủng" tới Địa Trung Hải

10:20, 03/09/2015
|

(VnMedia) - Các tàu khu trục thuộc Đề án 11356 có đủ khả năng hoạt động hiệu quả cho lực lượng hải quân thường trực của Nga trên Địa Trung Hải. Chúng sẽ được sử dụng để đấu tranh với cướp biển ở gần bờ biển châu Phi, cũng như các nhiệm vụ cần thiết khác.
 
Đó là thông tin vừa được Đại úy thứ nhất Vladimir Tryapichnikov - Giám đốc Cục Đóng tàu Hải quân Nga đưa ra hôm qua (2/9).

Ảnh minh họa

“Thời gian vận hành, khả năng tự hành và khí tài cùng với khả năng mang trực thăng Ka-27PL, Ka-27PS, Ka-31 của tàu khu trục Đề án 11356 hoàn toàn đáp ứng được các yêu cầu của Hải quân Nga với mục địch triển khai chúng cho các nhiệm vụ hải quân ở Địa Trung Hải”, ông Tryapichnikov cho hay.

Xưởng đóng tàu Yantar ở Kaliningrad hôm qua đã tổ chức lễ hạ thủy cho tàu khu trục thứ 3 thuộc lớp này - tàu Đô đốc Makanov. Tàu khu trục thuộc lớp này có trọng lượng rẽ nước là 4000 tấn, có thể đạt tốc độ lên tới 30 hải lý và có khả năng hoạt động kéo dài liên tục trong 30 ngày.

Tàu lớp này được trang bị hệ thống tên lửa Kalibr-NK và súng 100-mm A-190, hệ thống phòng không, vũ khí chống tàu ngầm và đại bác. Ngoài ra, tàu lớp này còn có khả năng triển khai trực thăng tấn công chống tàu ngầm.
 
Xưởng Yantar kỳ vọng 2 con tàu khu trục đầu tiên thuộc lớp này là tàu Đô đốc Grigorovich and tàu Đô đốc Essen sẽ được bàn giao cho Hạm đội Biển Đen vào khoảng cuối năm 2015. Tàu Đô đốc Grigorovich cũng đang trong quá trình chạy thử nghiệm trên biển và con tàu thứ hai - Đô đốc Essen cũng đag được thử nghiệm tại nhà máy. Tàu khu trục thứ 3 - Đô đốc Makarov dự kiến sẽ được khởi đóng vào đầu tháng này và sẽ được đưa vào biên chế trong năm 2016.


Đan Khanh - (theo Itar-Tass)

Ý kiến bạn đọc