Gã trai 19 mạo danh cảnh sát hình sự đi lừa đảo

12:38, 23/03/2016
|

Trên Facebook, thanh niên 19 tuổi tự nhận công tác tại phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC 45), công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu và đăng rất nhiều hình ảnh chứng tỏ mình là công an.

 

Nguyễn Quốc Hưng giả danh công an để lừa đảo.
Nguyễn Quốc Hưng giả danh công an để lừa đảo.

Sáng 23/3, Phòng PC 45 công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, đơn vị này đã bắt khẩn cấp, tạm giam hình sự Nguyễn Quốc Hưng (19 tuổi, ngụ Bình Giã, phường 11, TP. Vũng Tàu) để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo thông tin ban đầu, khoảng đầu tháng 1/2016, Hưng tìm mua một bộ quân phục cảnh sát, còng số 8 từ một người không rõ địa chỉ.

Sau đó, buổi tối Hưng thường mặc đồ cảnh sát đến một số quán cà phê trên địa bàn, mục đích để người khác ngộ nhận Hưng đang công tác trong ngành công an.

Trên Facebook cá nhân, Hưng tự giới thiệu cấp bậc thiếu úy, công tác tại PC45 công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu. Hưng cũng nhiều lần đưa hình ảnh liên quan đến ngành công an, mặc đồ cảnh sát.

Bằng cách này Hưng quen với một số bị hại. Hưng nói với họ đang có lô xe máy trong ngành công an thanh lý với giá rẻ, vài triệu đồng một chiếc xe, nếu có nhu cầu Hưng sẽ liên hệ mua giùm.

Tin tưởng Hưng là công an, hai bị hại đã đưa cho Hưng số tiền 21,5 triệu đồng. Tuy nhiên, hành vi lừa đảo của Hưng bị phát hiện.

PC45 công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đang tiến hành điều tra mở rộng và thông báo người nào bị Hưng lừa đảo hãy đến PC45 để trình báo.


Ý kiến bạn đọc