Người tù thế kỷ Huỳnh Văn Nén nguy kịch vì tai nạn giao thông

08:51, 23/03/2016
|

Vừa được minh oan chưa lâu, ngỡ được hưởng hạnh phúc sau những ngày chịu án oan sai, ông Nén lại rơi vào tình trạng nguy kịch do tai nạn giao thông.

Theo thông tin từ bà Nguyễn Thị Cẩm (SN 1966), vợ ông Huỳnh Văn Nén - người mang 2 án Giết người oan - cho biết: khoảng 17h45 ngày 22/3/2016, khi người nhà đi vắng, do chưa biết đi xe máy, đi đâu cũng nhờ vợ con chở nên thấy chiếc xe tay ga của con dựng trong nhà, ông Nén lấy xe ra con lộ trước nhà tập chạy. Do không quen nên ông Nén rồ ga lớn lảo đảo tông vào một chiếc xe máy dựng bên đường rồi tông thẳng vào cột điện, té xuống bất tỉnh.

Người tù thế kỷ Huỳnh Văn Nén nguy kịch vì tai nạn giao thông

Sau khi cấp cứu tại phòng khám đa khoa khu vực Tân Minh, ông Nén được chuyển gấp lên BV Chợ Rẫy do chấn thương sọ não nặng, vết thương ở vùng đầu khá nặng, hôn mê sâu và bị động kinh, toàn thân co giật liên tục..

Người nhà cho hay, từ ngày ra tù đến nay ông Nén chỉ đi bộ hoặc nhờ người khác chở. Đây là lần thứ hai ông tự đi xe máy và đã không may mắn gặp phải tai nạn.

Người tù thế kỷ Huỳnh Văn Nén nguy kịch vì tai nạn giao thông

Hiện tại ông Huỳnh Văn Nén đang được cấp cứu tại bệnh viện Chợ Rẫy. Theo bác sĩ Trương Đà - Trưởng khoa ngoại thần kinh, Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết: “Bệnh nhân Huỳnh Văn Nén nhập viện khoảng 21h40'. Kết quả sau khi chụp CT cho thấy, bệnh nhân bị dập não thái dương bên trái, xuất huyết não. Hiện bệnh nhân Nén vẫn đang được điều trị bảo tồn tại khoa ngoại thần kinh để tiếp tục theo dõi”.

Ông Nén được biết đến là người mang hai án oan Giết người - duy nhất trong lịch sử ngành tố tụng Việt Nam. Năm 1998, ông và 9 người bên vợ bị cáo buộc giết bà Mỹ trong "kỳ án vườn điều" xảy ra trước đó 5 năm. Trải qua 12 năm nhưng không tìm được hung thủ, mọi người được minh oan, bồi thường oan sai gần một tỷ đồng. Riêng ông Nén không được giải quyết vì đang thi hành bản án chung thân vì bị cho là giết bà Bông, cướp nhẫn vàng.

Người tù thế kỷ Huỳnh Văn Nén nguy kịch vì tai nạn giao thông

Sau gần 17 năm ngồi tù, ngày 3/12/2015 ông được TAND tỉnh Bình Thuận công khai xin lỗi tại địa phương. Hiện gia đình ông Nén đang nhờ luật sư làm các thủ tục để được bồi thường oan sai và tố cáo 14 người trong các cơ quan tố tụng Bình Thuận đã điều tra, truy tố, xét xử oan sai cho ông ở cả hai vụ án.

Bà Cẩm cũng cho hay, sau khi từ tù trở về, ông Nén luôn có biểu hiện tâm lý không ổn định. Khi ở nhà ông nén hay nói nhảm, đuổi mọi người ra khỏi nhà, ông cũng không dám ăn do nghĩ con dâu bỏ thuốc độc ám hại.

Người tù thế kỷ Huỳnh Văn Nén nguy kịch vì tai nạn giao thông

Gia đình ông hiện tại rất khó khăn, không có tiền. Sau khi ở tù về, do bị hỏng mắt, gia đình cũng đã phải vay mược tiền cho ông đi mổ ở bệnh viện Xanh Pôn. Lần này, ông gặp tai nạn chị gái ông cũng phải chạy vạy vay mượn khắp nơi.

Cứ ngỡ rằng sau 17 năm tù oan, cuộc sống của ông sẽ chỉ còn bình yên và hạnh phúc thì nay lại phải chịu tiếp nỗi đau đớn này. Đúng là ở đời không ai khổ bằng ông!


Ý kiến bạn đọc