Quảng Ninh: Kỷ luật tập thể, cá nhân để xảy ra vụ đánh bạc lớn

08:28, 23/03/2016
|

(VnMedia)- Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh vừa có chỉ đạo kiểm điểm nghiêm và có hình thức kỷ luật cụ thể đối với các tập thể, cá nhân để xảy ra vụ đánh bạc tại Đông Triều.

Thực hiện chỉ đạo của Bí thư Tỉnh uỷ về việc nghiêm túc kiểm điểm và làm rõ trách nhiệm của các cá nhân, tập thể để xảy ra 2 vụ đánh bạc có quy mô lớn trong thời gian dài đã bị lực lượng chức năng triệt phá tại phường Kim Sơn vào ngày 17/8-/015 và tại xã Hoàng Quế (thị xã Đông Triều) vào ngày 5/3/2016, Thị uỷ Đông Triều đã có báo cáo cáo tiến độ, kết quả kiểm điểm làm rõ trách nhiệm cấp ủy, chính quyền, công an và các tập thể, cá nhân liên quan. Tuy nhiên, theo báo cáo, đến thời điểm hiện tại vẫn không có hình thức kỷ luật gì đối với những tập thể, cá nhân liên quan mà chỉ dừng lại ở mức kiểm điểm rút kinh nghiệm.

Hơn 100 người tham gia đánh bạc bị bắt giữ. Ảnh: Vietnamnet
Hơn 100 người tham gia đánh bạc bị bắt giữ. Ảnh: Vietnamnet.

Trước báo cáo kết quả xử lý trên, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh điện yêu cầu Thị ủy Đông Triều, trực tiếp là Bí thư Thị ủy nghiêm túc kiểm điểm lại sự việc và có hình thức kỷ luật cụ thể đối với những tập thể, cá nhân, đặc biệt là người đứng đầu địa phương, đơn vị nơi xảy ra những vụ việc trên; đồng thời tiến hành xử lý ngay và báo cáo kết quả về Thường trực Tỉnh ủy trước ngày 25/3/2016. Bí thư Tỉnh Quảng Ninh giao Ban Nội chính Tỉnh ủy tiếp tục giám sát quá trình xử lý vụ việc.

Như VnMedia đã đưa tin, vào ngày 5/3, lực lượng công an tỉnh đã tổ chức lực lượng triệt phá một điểm đánh bạc tại thôn Tràng Bạch, xã Hoàng Quế, thị xã Đông Triều. Tại thời điểm công an ập vào sới bạc đang hoạt động có 176 người tham gia, thu giữ tại chiếu bạc 28,5 triệu đồng và nhiều ô tô, xe máy.

Trước đó, ngày 17/8/2015, lực lượng công an cũng đã tổ chức mật phục và vây bắt quả tang 32 đối tượng đang tổ chức đánh bạc bằng hình thức xóc đĩa tại phường Kim Sơn, thu giữ gần 190 triệu đồng và một số đồ dùng, phương tiện ô tô, xe máy tại hiện trường…

Đối với cả 2 vụ việc trên, ngay sau khi nắm thông tin, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh đều đã có chỉ đạo đối với Thị uỷ Đông Triều cần tổ chức kiểm điểm nghiêm, làm rõ trách nhiệm cá nhân, tập thể và có biện pháp xử lý cụ thể. Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh cũng yêu cầu các địa phương và lực lượng chức năng cần phát động phong trào toàn dân tham gia đấu tranh, tố giác, phòng, chống tội phạm không để hình thành những tụ điểm nóng về an ninh trật tự trên địa bàn.


Ý kiến bạn đọc