Đua xe tiêu chuẩn quốc tế sắp diễn ra tại Việt Nam

07:30, 25/05/2012
|

(VnMedia) - Diễn ra trong 2 ngày 2-3/6 tới, giải đua xe địa hình cup các CLB toàn quốc HaLong Challenge 2012 quy tụ 25 CLB tham gia tranh tài tại Quảng Ninh sẽ là một sự kiện thể thao đáng chú ý.

Sau một số giải đua quy mô nhỏ, lần đầu tiên giới thể thao mạo hiểm Việt Nam đã có một giải đấu ngang tầm quốc tế cho riêng mình. Halong Challenge 2012 thu hút 25 đội đua đến từ 2 CLB offroad lớn nhất tại Việt Nam (CLB Hà Nội và CLB TP Hồ Chí Minh). Ban giám khảo sẽ chấm giải trực tiếp tại địa điểm thi đấu và trao 3 giải chính cùng 6 giải phụ tùy thuộc hạng xe.

Ảnh minh họa
Các giải đấu đua xe offroad tại Việt Nam ngày càng được tổ chức chuyên nghiệp hơn

Với sự tư vấn và hỗ trợ tổ chức của Luis JA Wee - nhà sáng lập giải đua ô tô địa hình Rainforest Challenge tại nhiều nước châu Á, các bài đua được thiết kế đầy thử thách và ấn tượng. Đội đua sẽ được thử thách tay lái qua nhiều địa hình khác nhau như: đồi núi, suối, khúc cua, dốc cao, các bãi cát, bãi đá,… Một số bài thi được thiết kế trên địa hình nhân tạo để tăng cấp độ khó và kịch tính như: Vượt bãi sình lầy, Vượt hố so le, leo dốc và xuống dốc, trèo đá,… Đây sẽ là dịp để các tay đua khẳng định đẳng cấp tay lái, và tính đồng đội. Sự kịch tính và hồi hộp của các phần thi chắc chắn sẽ đem lại sự phấn khích cho khán giả tại hiện trường.

Sự thành công về du lịch của các giải offroad như Rainforest Challenge (tại Malaysia, Trung Quốc), Paris - Dakar,… hứa hẹn HaLong Challenge sẽ là một món mới của du lịch Quảng Ninh trong mùa hè này.

 


Quang Anh

Ý kiến bạn đọc