MobiFone đề nghị hỗ trợ cơ chế đặc thù về tiền lương

11:03, 21/07/2015
|
Sau khi trở thành một Tổng công ty, MobiFone sẽ tiếp tục đi trên con đường cổ phần hoá và doanh nghiệp này đang đề nghị Bộ TT&TT hỗ trợ cơ chế đặc thù về tiền lương.


MobiFone vừa công bố một số chỉ số, liên quan đến sự phát triển của Tổng công ty này trong nửa đầu năm 2015. Theo đó, MobiFone đã có mức tăng trưởng ấn tượng với số thuế bao tăng 67,5%, lợi nhuận tăng 7,96%. Ông Lê Nam Trà, Chủ tịch Hội đồng thành viên MobiFone, chia sẻ thêm, MobiFone đặt mục tiêu phát triển thêm 5 triệu thuê bao và doanh thu 19.000 tỷ đồng trong 6 tháng cuối năm 2015.
Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son cho hay, Bộ sẽ xem xét thấu đáo về nguyện vọng hỗ trợ cơ chế về tiền lương của Mobifone


Mặc dù có những chỉ số ấn tượng, nhưng MobiFone cho hay Tổng công ty vẫn còn có một số rào cản nhất định, hạn chế sự tăng trưởng của doang nghiệp này.

Trước hết, đó là về cơ chế tiền lương, MobiFone đề nghị Bộ hỗ trợ cơ chế đặc thù về tiền lương để nâng cao tính cạnh tranh. Tiếp theo, MobiFone cũng cho rằng vấn đề về giấy phép xây dựng, thiết lập mạng viễn thông, đặc biệt là tại các tỉnh đang gặp nhiều khó khăn, đề nghị làm việc với các ban ngành liên quan, để tháo gỡ vướng mắc này.

Trả lời Mobifone, ông Phan Tâm, Cục trưởng Cục Viễn thông nói sẽ tạo điều kiện phù hợp cho MobiFone trong các vấn đề liên quan đến giấy phép.

Ngoài ra, đáp lại những chia sẻ của MobiFone, Bộ trưởng Bộ TT&TT cũng cho hay, Bộ nắm được vấn đề của MobiFone và nhắc đến việc Viettel đang được hưởng nhiều lợi thế hơn về cơ chế tiền lương, điều này gây thiệt thòi cho MobiFone về mặt cạnh tranh.
Ictnews.vn

Ý kiến bạn đọc