Cộng đồng quốc tế thưởng 2.000 USD cho ai root được LG G4

09:30, 20/07/2015
|
Mẫu smartphone cao cấp nhất của LG đang khiến các "vọc sĩ" nản lòng khi chưa tìm ra cách chiếm quyền điều khiển cao nhất (root máy).


Với nền tảng Android, các bản ROM tùy biến do cộng đồng tạo ra vốn không nằm trong dự định ban đầu của nhà sản xuất. Tuy nhiên, để chiếm được quyền "thao túng" thiết bị, truy cập root và bẻ khoá bootloader là hai điều kiện bắt buộc mà một "vọc sĩ" cần làm trước chế ra các bản ROM. 

Cộng đồng quốc tế thưởng 2.000 USD cho ai root được LG G4LG G4 không dễ để root như các đời máy trước đó.

Tuy nhiên, một vài hãng smartphone không thích người dùng can thiệp quá sâu vào bên trong thiết bị. Do đó, trước khi ra mắt một sản phẩm mới, đội ngũ kỹ thuật luôn cố gắng lớp rào chắn ngăn chặn các nhà phát triển thâm nhập, bẻ khoá bootloader. Tuỳ theo nhà sản xuất mà việc phá khoá bootloader có thể rất dễ dàng hoặc rất khó khăn. LG G4 là trường hợp thứ hai. Cộng đồng các nhà phát triển quốc tế đang thất bại trong việc tìm cách root được thiết bị này vì LG đã khoá Bootloader quá kỹ.

Mong sớm thấy smartphone của LG bị chinh phục, cộng đồng người dùng LG G4 phiên bản từ nhà mạng AT&T và Verizon (hai phiên bản khó root nhất) đã lập giải thưởng 2.000 USD dành cho bất cứ ai tìm ra cách giải quyết vấn đề.

Theo đó, sẽ có 2 giải thưởng khác nhau. Một giải dành cho người root được máy và một giải dành cho người mở khoá được bootloader. Trị giá giải thưởng tương ứng lần lượt là 2.205 USD và 1.485 USD. Để ẵm giải, người tham gia chỉ cần trình bày các bước thực hiện trên diễn đàn XDA và được cộng đồng kiểm nghiệm.

LG G4 không phải là trường hợp đầu tiên "khó nhằn" với các nhà phát triển. Tại Việt Nam, chiếc Bphone cũng từng được đánh giá là khó root vì Bkav đã khoá bootloader kỹ lưỡng trước khi bán máy ra ngoài thị trường. Sau nhiều giờ thử các phương thức nâng cao, thành viên một diễn đàn công nghệ đã tìm ra cách root hoàn toàn Bphone, nhưng người này khuyến cáo cách thức này chỉ dành cho những người có kinh nghiệm về lập trình và phần cứng, không phù hợp với đại đa số người dùng.
Zing.vn

Ý kiến bạn đọc