Điểm sàn xét tuyển đại học 2015 là 15 điểm

16:47, 28/07/2015
|

(VnMedia) - Chiều nay (28/7), Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) đã quyết định mức điểm tối thiểu đối với các tổ hợp xét tuyển (điểm sàn) vào đại học hệ chính quy năm 2015 đối với thí sinh là 15,0 điểm, ngưỡng xét tuyển vào cao đẳng là 12 điểm.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa


Đây là tổng số điểm 3 môn không có nhân hệ số áp dụng đối với thí sinh ở khu vực 3 và nhóm không ưu tiên. Theo quy định của Bộ GD&ĐT thì điểm sàn chính là mức điểm tối thiểu để các trường đại học, cao đẳng căn cứ xét tuyển, theo đó, các trường không được tuyển sinh dưới mức điểm sàn do Bộ đã công bố.

Nguyên tắc xét định ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào dựa vào đảm bảo ngưỡng tối thiểu mà thí sinh có thể học được ở bậc đại học, cao đẳng; Hệ số dư dôi phù hợp để đảm bảo nguồn tuyển cho các trường; Đưa ra nguyên tắc chung nhất để xác định ngưỡng điểm tối thiểu cho tất cả các tổ hợp xét tuyển khác nhau. Theo thống kê của Bộ GD&T, điểm trung bình các khối thi truyền thống A, A1, B, C, D đều tăng so với năm ngoái. Các khối A, B, C có điểm trung bình từ 16-18 điểm; các khối khác dao động khoảng từ 13-15 điểm.

Bộ GD&ĐT cho biết, số tổ hợp xét tuyển vào đại học, cao đẳng năm nay đa dạng. Có khoảng 15 tổ hợp xét tuyển các trường sử dụng phổ biến nhất. Ngoài ra có hơn 50 tổ hợp xét tuyển khác sử dụng ở một vài trường, ngành; Nhiều thí sinh có thể được xét tuyển nhiều tổ hợp. Phần lớn thí sinh dự thi 4 môn, có thể tham gia xét tuyển nhiều tổ hợp. Có 198 trường đại học, cao đẳng có đề án tự chủ tuyển sinh, xét tuyển dựa vào kết quả học tập phổ thông.

Sau khi Bộ GD&ĐT công bố điểm sàn, các trường đại học sẽ công bố ngưỡng điểm nhận hồ sơ đăng ký xét tuyển vào trường mình. Từ ngày 1/8, các trường đại học bắt đầu nhận hồ sơ xét tyển nguyện vọng 1.

Mỗi thí sinh sẽ nhận được 4 phiếu báo điểm, gồm một phiếu sử dụng cho xét tuyển nguyện vọng 1 và 3 phiếu sử dụng cho xét tuyển các nguyện vọng bổ sung vào các trường đại học, cao đẳng.


Thuỳ Minh

Ý kiến bạn đọc