Thí sinh bắt đầu nhận giấy báo điểm thi THPT quốc gia

10:24, 28/07/2015
|

(VnMedia) - Từ hôm qua (27/7), giấy chứng nhận kết quả thi THPT quốc gia 2015 đã được các cụm thi chuyển về các Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT). Như vậy, sớm nhất hôm nay (28/7), thí sinh có thể nhận được giấy này.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa, nguồn VnExpress


Mấy ngày qua, các hội đồng thi THPT quốc gia 2015 đã gấp rút làm việc để in kịp in giấy báo điểm thi cho thí sinh kịp nộp hồ sơ xét tuyển đại học, cao đẳng vào ngày 1/8/2015. Tuy nhiên, thời gian nhận được 4 giấy chứng nhận kết quả thi sẽ khác nhau tùy thuộc vào Cụm thi  và Sở GD&ĐT xử lý nhanh hay chậm, nhưng tất cả sẽ được gửi trước ngày 30/7/2015.

Trước đó, Bộ GD&ĐT đã quy định, trước ngày 30/7/2015 tất cả các Hội đồng thi do Trường Đại học chủ trì sẽ in và gửi giấy chứng nhận kết quả thi để học sinh nộp hồ sơ xét tuyển đại học, cao đẳng.

Cũng theo lịch công tác kỳ thi THPT quốc gia 2015 của Bộ GD&ĐT thì hôm qua (27/7/2015) là ngày Hiệu trưởng các trường THPT bắt đầu cấp giấy công nhận tốt nghiệp tạm thời, học bạ và các loại giấy tờ khác có liên quan cho học sinh.

Học sinh cần lưu ý lịch thông báo từ nhà trường để có thể nhận giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời và học bạ bản chính cùng các giấy tờ khác nếu có liên quan. Việc nhận các hồ sơ giấy tờ này sẽ giúp học sinh chuẩn bị tốt nhất trong các yêu cầu nếu có từ nhu cầu xét tuyển từ các trường đại học, cao đẳng (Ví dụ: các bạn xét học bạn sẽ phải công chứng học bạ...).


Thuỳ Minh

Ý kiến bạn đọc