Chiều 28/7 sẽ có điểm sàn xét tuyển đại học, cao đẳng

09:57, 28/07/2015
|

Chiều nay (28/7), Hội đồng xét ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào (còn gọi là điểm sàn) đại học, cao đẳng 2015 họp tư vấn cho Bộ trưởng công bố ngưỡng điểm để các trường dựa vào đó thông báo tuyển sinh.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa, nguồn Internet


Ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào là ngưỡng điểm tối thiểu mà thí sinh có thể học được bậc đại học, cao đẳng (ĐH, CĐ), căn cứ vào chất lượng nguồn tuyển là chính.

Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Bùi Văn Ga cho biết, tuy tổ hợp xét tuyển của các trường năm nay rất đa dạng nhưng qui chế tuyển sinh qui định các trường phải dành ít nhất 75% chỉ tiêu để xét tuyển theo các tổ hợp truyền thống. Mặt khác, ngưỡng đảm bảo đầu vào năm nay chỉ liên quan đến xét tuyển và chỉ tiêu của các trường tuyển sinh dựa vào kết quả kỳ thi THPT quốc gia, còn gần 200 trường có đề án tự chủ tuyển sinh sẽ dựa vào kết quả học tập phổ thông để xét tuyển một phần chỉ tiêu của mình. Vì vậy ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào năm nay sẽ được xem xét chủ yếu dựa vào chất lượng nguồn tuyển.

Theo phổ điểm Bộ GD&ĐT thống kê hơn 72.000 thí sinh dự thi ở cụm thi do các trường ĐH chủ trì cho thấy, bức tranh điểm thi năm đầu đổi mới được đánh giá không thấp. Nhận định ban đầu, nguồn tuyển sẽ dồi dào cho các trường tốp giữa vì điểm thi phần nhiều trong khoảng từ 5-7 điểm. Từ kết quả điểm thi, Bộ dự báo điểm chuẩn ở nhiều ngành/trường năm nay sẽ tăng.

Năm 2015, cả nước có hơn 1 triệu thí sinh đăng ký dự thi kỳ thi THPT quốc gia, trong đó có hơn 720.000 thí sinh dự thi ở cụm thi do các trường ĐH chủ trì. Bộ GD&ĐT cho biết, năm nay cách thức xét tuyển khác mọi năm nên ngay sau khi biết điểm thi - thí sinh phải theo dõi thông tin phổ điểm để biết mình đang ở trong khoảng nào? Có bao nhiêu thí sinh cùng mức điểm với mình để đưa quyết định chọn trường vừa sức.


Tổng hợp

Ý kiến bạn đọc