TPHCM tổ chức thi thử THPT quốc gia

06:47, 22/04/2015
|

(VnMedia) - Theo Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM, Sở sẽ tổ chức cho học sinh ở TP.HCM tham gia kỳ thi thử THPT quốc gia từ ngày 11/5/2015 - 14/5/2015.

>> Danh sách chính thức 38 cụm thi THPT quốc gia
>> TPHCM không có cụm thi địa phương

Ảnh minh họa

TPHCM sẽ tổ chức thi thử THPT quốc gia. (Ảnh minh họa)


Kỳ thi thử THPT quốc gia năm 2015 sẽ theo cấu trúc mới của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Nội dung thi thử THPT quốc gia nằm trong chương trình THPT, chủ yếu là chương trình lớp 12. Các môn tổ chức thi gồm Vật lý, Sinh học, Hoá học, thi theo hình thức trắc nghiệm; các môn Toán, Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý, thi theo hình thức tự luận và môn Ngoại ngữ, thi viết và trắc nghiệm.

Cụ thể lịch thi như sau: Ngày 11/5, sáng thi Toán, chiều thi Ngoại ngữ; Ngày 12/5, sáng thi Ngữ văn, chiều thi Vật lý; Ngày 13/5, sáng thi Địa lý, chiều thi Hóa học; Ngày 14/5, sáng thi Lịch sử, chiều thi Sinh học.

Học sinh lớp 12 và thí sinh tự do đều được phép đăng ký thi thử 8 môn theo quy chế của kỳ thi THPT quốc gia và các trường sẽ công bố kết quả trước ngày 23/5.

Kì thi nhằm mục đích để các trường và học sinh chuẩn bị làm quen với việc thực hiện kỳ thi THPT quốc gia chính thức vào tháng 7/2015 về lịch thi, thời gian, hình thức cũng như nội dung thi.

Đồng thời, sau khi tổ chức thi, làm bài thi và chấm thi, nhà trường và học sinh đúc rút kinh nghiệm về những thiếu sót, tồn tại để có kế hoạch bồi dưỡng, ôn tập trong thời gian trước kỳ thi chính thức.


Thuỳ Minh

Ý kiến bạn đọc