Tưng bừng ngày Hội báo Xuân 2015

10:21, 07/02/2015
|

(VnMedia)  - Với chủ đề "Mừng Đảng, Mừng Xuân, Mừng vận hội mới của đất nước", Hội báo Xuân toàn quốc 2015 đã chính thức khai mạc sáng nay tại Trung tâm Triển lãm Việt Nam.

Hội báo Xuân toàn quốc năm 2015 do Hội Nhà báo Việt Nam, Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ TT&TT, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và UBND TP. Hà Nội phối hợp tổ chức dự kiến diễn ra trong 4 ngày từ 7 - 10/2/2015 (tức 19 đến 22 tháng Chạp năm Giáp Ngọ).

  Ảnh minh họa


Ảnh minh họa
  Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và các đồng chí Lãnh đạo tại Hội báo Xuân 2015



Lễ khai mạc sáng nay vinh dự đón tiếp các đồng chí lãnh đạo cấp cao Đảng và Nhà nước: đồng chí Nguyễn Phú Trọng - Tổng Bí thư Ban chấp hành Trung ương Đảng; đồng chí Trần Quốc Vượng - Bí thư Trung ương Đảng, Chánh Văn phòng Trung ương Đảng; đ ồng chí Nguyễn Bắc Son - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương; Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông; đồng chí Hoàng Tuấn Anh - Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch ; đồng chí Thuận Hữu - Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam, Tổng biên tập Báo nhân dân, Trưởng ban chỉ đạo Hội Báo Xuân và đại diện Lãnh đạo Bộ, ban ngành cùng đại diện các cơ quan báo chí, trung ương và địa phương.

Phát biểu tại Lễ khai mạc, đồng chí Thuận Hữu bày tỏ, với sự quan tâm của Lãnh đạo Đảng, Nhà nước, báo chí cách mạng Việt Nam đã có những bước phát triển vững mạnh.


  Ảnh minh họa

Ảnh minh họa
 

Được tổ chức 5 năm một lần, Hội báo Xuân đã là cơ hội ghi lại tổng kết thành tựu phát triển của đất nước và trưng bày được sự phát triển mới của công nghệ báo chí hiện đại. Báo chí đã thực hiện vai trò tuyên truyền đường lối chủ trương của Đảng, xây dựng nền văn hóa, con người Việt Nam đậm đà bản sắc dân tộc  và công cuộc đấu tranh, bảo vệ tổ quốc.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã đánh trống khai Hội và cắt băng khai trương Hội báo Xuân 2015.

Hội báo Xuân toàn quốc trưng bày các sản  phẩm báo chí theo 4 khối gồm: Toàn cảnh báo chí Việt Nam - trưng bày, giới thiệu chung về báo chí Việt Nam do Bộ TT&TT thực hiện; Khối các cơ quan báo chí của Đảng, Nhà nước, các Bộ, ngành; Khối báo chí các tổ chức, đoàn thể; Khối báo chí địa phương.

Năm nay, có tới 80 gian hàng của các Hội nhà báo trên toàn quốc tham gia. Riêng Liên chi hội nhà báo TT&TT tham gia các gian hàng gồm: Báo điện tử VnMedia, Báo Bưu điện Việt Nam, Báo điện tử Vietnamnet, Tạp chí XHTT.

Trong thời gian diễn ra Hội báo Xuân, sẽ diễn ra các hoạt động nổi bật như: Giao lưu của các cơ quan báo chí với bạn đọc; Khối Báo chí của Trung ương trưng bày các ấn phẩm báo chí chào mừng Ngày thành lập Đảng; Báo Nhân Dân trưng bày Bộ sưu tập Tranh ký họa trên Báo Nhân Dân…

  Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

  Hội báo Xuân thu hút sự quan tâm của nhiều độc giả


Cũng trong Hội báo Xuân toàn quốc, Ban tổ chức sẽ bình xét, chấm điểm và trao giải cho Gian trưng bày ấn tượng và Ấn phẩm đẹp.

Là một trong những gian hàng nhận được sự ghé thăm nhiệt tình của nhiều độc giả, gian hàng của Báo điện tử VnMedia được trang trí bắt mắt và có tính tương tác cao với độc giả.

Với tiêu chí “Cập nhật - Tin cậy - Thiết thực”, hơn 10 năm qua, Báo điện tử VnMedia đã ngày một trưởng thành, trở thành một cơ quan báo chí chuyên nghiệp, có uy tín với xã hội và bạn đọc, đóng góp tích cực vào hoạt động quảng bá thương hiệu, giới thiệu sản phẩm dịch vụ của VNPT.

Với những kết quả thực hiện nhiệm vụ chính trị, sản xuất kinh doanh, xây dựng đội ngũ đạt được, trong những năm qua, VnMedia liên tục được tặng nhiều bằng khen, cờ thi đua của Thủ tướng Chính phủ, Bộ TT&TT, Hội Nhà báo Việt Nam, Tập đoàn VNPT, Công đoàn Bưu điện Việt Nam. V ới những cố gắng nỗ lực không ngừng, Báo điện tử VnMedia đã vinh dự đón nhận Huân chương lao động hạng Ba.

  Ảnh minh họa

   Tổng biên tập Báo điện tử VnMedia Võ Quốc Trường cùng tập thể Báo chào mừng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và các đồng chí Lãnh đạo tới thăm gian trưng bày của Báo . Ảnh: Duy Huy



Được tổ chức 5 năm một lần, Hội báo Xuân là một hoạt động văn hóa – báo chí lớn, là dịp quảng bá một cách tích cực, hiệu quả toàn cảnh báo chí Việt Nam – những thành quả lao động sáng tạo của cơ quan báo chí, những người làm báo cả nước, hướng tới những ngày lễ trọng đại của dận tộc, của Đảng và của giới báo chí trong năm 2015: 125 năm ngày sinh của Bác, 85 năm ngày thành lập Đảng, 70 năm Cách mạng Tháng 8, Quốc khánh 2/9, 90 năm Báo chí Cách mạng, 65 năm Hội nhà báo Việt Nam, 40 năm giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước…


Lam Trần - Xuân Tùng (Bài, ảnh)

Ý kiến bạn đọc