Công đoàn Bưu điện Việt Nam đã phát huy được sức mạnh tập thể

06:56, 07/02/2015
|

(VnMedia) - Trước những khó khăn và thách thức lớn của kinh thế thị trường, áp lực của tái cơ cấu, Ban thường vụ Công đoàn Bưu điện Việt Nam đã luôn sát cánh cùng chuyên môn trong chỉ đạo, điều hành, phát suy sức mạnh tập thể đoàn kết trong các phong trào công nhân viên chức, góp phần đưa VNPT hoàn thành thắng lợi được giao.

Sáng 6/2, Công đoàn Bưu điện Việt Nam tổ chức “Hội nghị triển khai công tác năm 2015 và công bố quyết định thành lập Công đoàn Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam”, nhằm đánh giá lại kết quả phong trào công nhân viên chức và hoạt động công đoàn năm 2014 cũng như đề ra nhiệm vụ và phương hướng hoạt động trong năm 2015.

Năm 2014, trong điều kiện khó khăn chung của nền kinh tế, sự cạnh tranh gay gắt của thị trường VT-CNTT và bối cảnh vừa khẩn trương thực hiện Đề án tái cơ cấu theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Ban thường vụ Công đoàn Bưu điện Việt Nam đã phối hợp chặt chẽ với chuyên môn tập trung chỉ đạo và triển khai chương trình công tác, tạo ra bầu không khí mới trong phong trào công nhân viên chức và hoạt động công đoàn, vận động CNVC-LĐ hoàn thành tốt các mục tiêu, nhiệm vụ kế hoạch đề ra.

Ảnh minh họa
Thứ trưởng Bộ TT-TT Trần Đức Lai phát biểu tại Hội nghị.

Ngay từ đầu năm, các cấp Công đoàn đã tích cực triển khai các phong trào thi đua do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Bộ Thông tin và Truyền thông (TT-TT) phát động, phối hợp cùng chuyên môn cụ thể hóa thành các Chỉ thị liên tịch phát động phong trào thi đua cả năm, trong đó đề ra mục tiêu, nhiệm vụ và các giải pháp tổ chức thực hiện. Công đoàn các đơn vị đã cụ thể hóa thành các đợt thi đua thiết thực, bám sát các mục tiêu, nhiệm vụ  sản xuất kinh doanh.

Ảnh minh họa
Thừa ủy quyền của Thủ tướng chính phủ, Thứ trưởng Bộ TT-TT Trần Đức Lai trao Cờ thi đua của Chính phủ cho Công đoàn Bưu điện Việt Nam.

Ảnh minh họa
Tổng Giám đốc Tập đoàn VNPT Trần Mạnh Hùng phát biểu tại Hội nghị.

Trong đó, điển hình nhất là phong trào “Sáng tạo VNPT”, “Chất lượng VNPT”, “Nụ cười VNPT”, “Kỹ thuật giỏi”, “Phong trào giỏi việc nước, đảm việc nhà”, xây dựng Văn hóa VNPT (của các đơn vị thuộc VNPT), các phong trào “Chung tay vun đắp Điểm Bưu điện Văn hóa xã”, “Nâng cao chất lượng các dịch vụ Bưu chính”, “Nâng cao chất lượng khâu phát” (của Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam)... Các phong trào này đã mang lại những kết quả tích cực. Các gương điển hình về Bán hàng giỏi, Kỹ thuật giỏi, Bưu tá tận tụy, Nhân viên BĐVHX kinh doanh giỏi… được tôn vinh và nhân rộng. “Phong trào thi đua 120 ngày đêm phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của năm 2014 đã có sự khác biệt so với năm 2013”, Tổng Giám đốc VNPT Trần Mạnh Hùng nhận định.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa
26 Công đoàn cơ sở nhận Cờ thi đua của Tổng liên đoàn lao động Việt Nam.

Không chỉ vậy, các phong trào lao động giỏi, lao động sáng tạo đã được duy trì và phát huy có hiệu quả. Nhiều sáng kiến, ý tưởng sáng tạo đã được áp dụng và thu được kết quả cao. Năm 2014 đã có trên 4.500 sáng kiến, đề tài được áp dụng, giá trị làm lợi lên đến hàng chục tỷ đồng.

Các phong trào thi qua được triển khai có hiệu quả, thiết thực và có sức lan toả trong CNVC-LĐ, tạo được đột phá trong SXKD, góp phần hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch sản xuất kinh doanh đề ra. Trong đó, năm 2014 của Tập đoàn VNPT đạt tổng doanh thu 101.055 tỷ đồng, vượt kế hoạch 4%; Tổng Công ty Thông tin di động MobiFone là 36.195 tỷ đồng, vượt kế hoạch 2%; Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam là 4.364 tỷ đồng, vượt 3% so với kế hoạch. Năm 2014, thu nhập của người lao động các đơn vị được duy trì khá ổn định.

Ảnh minh họa
Tổng Giám đốc Tập đoàn VNPT Trần Mạnh Hùng (đứng giữa) tặng bằng khen của Tổng Giám đốc Tập đoàn cho 11 đơn vị cho thực hiện phong trào thi đua 120 ngày đêm phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của năm 2014.

Phát biểu tại Hội nghị, Thứ trưởng Bộ TT-TT Trần Đức Lai đã ghi nhận và đánh giá cao những kết quả Công đoàn Bưu điện Việt Nam đạt được trong năm 2014. “Công đoàn đã đưa phong trào của người lao động gắn bó mật thiết với chuyên môn, sát cánh cùng chuyên môn trong điều kiện hết sức khó khăn khi tập đoàn đang tiến hành tái cơ cấu”. Thứ trưởng Trần Đức Lai mong rằng, các phòng trào thi đua vẫn tiếp tục được công đoàn giữ vững và phát huy hơn nữa, đồng thời cần làm tốt công tác giáo dục tư tưởng cho cán bộ công nhân viên.

Sang năm 2015 được coi là năm có ý nghĩ quan trọng đối với đất nước, năm cuối của kế hoạch 5 năm giai đoạn 2011-2015. Bộ TT-TT đã đề ra phong trào thi đua đặc biệt có chủ đề: “Toàn ngành TT-TT ra sức thi đua hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công tác năm 2015, thiết thực chào mừng Đại hội thi đua các cấp tiến tới Đại hội thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ IX”. Tập đoàn VNPT phát động phong trào thi đua năm 2015 với chủ đề năm đổi mới toàn diện của Tập đoàn. Phong trào CNVC và hoạt động của tổ chức Công đoàn tiếp tục hướng tới sự chuyển biến mạnh mẽ trong tư duy và việc làm của mỗi cán bộ, đoàn viên, CNVC-LĐ; nâng cao chất lượng nguồn nhân lực; vận động cán bộ đoàn viên - người lao động nâng cao năng suất lao động, quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Tổ chức công đoàn tiếp tục đổi mới nội dung và phương thức hoạt động, nâng cao hiệu quả hoạt động của công đoàn cơ sở, xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh.

Do đó, để xây dựng phong trào công nhân viên chức của Tập đoàn đáp ứng giai đoạn mới, Công đoàn Bưu điện Việt Nam quyết định thành lập Công đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam, trực thuộc công đoàn Bưu điện Việt Nam, với tên viết tắt là Công đoàn VNPT, và Chủ tịch là ông Bùi Văn Hoan.

Ảnh minh họa
Tổng Giám đốc Tập đoàn VNPT Trần Mạnh Hùng tặng hoa chúc mừng Ban chấp hành của Công đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam.

"Công đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam cần có tiêu chí định lượng rõ ràng, đồng thời quyết liệt hơn trong việc tôn vinh được người lao động giỏi trong sản xuất, kinh doanh. Không chấp nhận đơn vị nào không chăm lo phát triển nguồn nhân lực, phát triển doanh hóa doanh nghiệp. Một doanh nghiệp không thể phát triển bền vững nếu không coi trọng người lao động", Tổng Giám đốc VNPT Trần Mạnh Hùng nhấn mạnh.

Tại Hội nghị, ông Bùi Văn Hoan xin hứa sẽ cố gắng, nhiệt tình để cùng đội ngũ cán bộ xây dựng công đoàn vững mạnh và góp phần hoàn thành thắng lợi kinh doanh của Tập đoàn. Nhân dịp này, Ban Thường trực vụ Công đoàn Việt Nam kêu gọi toàn thể đội ngũ cán bộ, đoàn viên, CNVC-LĐ phát huy tinh thần đoàn kết, chủ động, sáng tạo vượt qua mọi khó khăn, thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo, làm việc với năng suất, sáng tạo vượt qua mọi khó khăn, thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo, làm việc với năng suất, chất lượng, hiệu quả cao, góp phần hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao trong năm 2015.


Tuệ Minh - (Ảnh: Bùi Hà, Quốc Minh)

Ý kiến bạn đọc