Thời tiết khó lường, đào Nhật Tân xuống phố sớm

08:16, 31/12/2014
|

(VnMedia) - Do năm nhuận cộng với thời tiết thất thường, những cành đào Nhật Tân (Quận Tây Hồ, Hà Nội) được người dân tuốt lá sớm đã bung nở rực rỡ trước dịp tết Dương lịch.

Lác đác dọc đường Âu Cơ thời điểm này đã có những người đi bán đào sớm cho người dân chơi tết Dương lịch. Những cành đào đã điểm đầy hoa và bung nở hết cỡ. Chị Hiếu ở Nhật Tân cho biết, giá mỗi cành giao động từ 200 nghìn đến 300 nghìn đồng.

  Ảnh minh họa
Tiếc của, chị Hiếu mang đào ra phố bán


Qua các nhà vườn ở Nhật Tân nhiều vườn đào đã đỏ thắm những hoa và sẵn sàng bán cho người chơi. Anh Phú ở vườn đào Phú Lãm cho biết, từ trước đây nửa tháng một số đào đã nở sớm do thời tiết không thuận lợi. Thông thường, người trồng đào sẽ tuốt lá trước thời điểm bán 45 ngày thì đào sẽ nở đúng dịp. Tuy nhiên, một số cây mới tuốt lá có vài ngày đã bung nở.

Vườn của chị Hiếu có trên một nghìn cành đào nhưng đến thời điểm này đã trổ hoa vài chục cây. Tiếc của chị mang đào ra đường bán hi vọng thu lại vốn. Trong khi đó, vườn của anh Hải ở Tứ Liên thì đào vẫn còn trơ cành và không có nhiều nụ báo hiệu sắp nở. Vườn của anh toàn đào cây, đào thế nên số vốn bỏ ra rất lớn. Anh cho biết, thời tiết thế này chưa nói trước được điều gì, không biết đào có nở kịp bán tết Nguyên đán hay không.


Đức Huy

Ý kiến bạn đọc