Chủ tịch Hà Nội: "Chúng tôi sẽ nghiêm túc soi xét lại mình"

16:36, 05/12/2014
|

(VnMedia) - Sáng 5/12, đề cấp đến việc lấy phiếu tín nhiệm, Chủ tịch UBND TP Hà Nội khẳng định: "trên cơ sở kết quả phiếu tín nhiệm của các đại biểu, chúng tôi sẽ nghiêm túc soi xét lại mình..."

>>
Giám đốc Sở Xây dựng lấp lửng về chất lượng nước sông Đà      
>>
Hà Nội đã quyết định giữ tên cầu Nhật Tân      
>>
Từ 1/1/2015, giá đất Hà Nội cao nhất 162 triệu/m2         

Sáng 5/12, sau gần 4 ngày làm việc tích cực, Kỳ họp thứ 11 HĐND Thành phố Hà Nội khóa XIV đã họp phiên bế mạc. Phát biểu tại phiên bế mạc, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Thế Thảo khẳng định, năm 2014 là một năm đầy nỗ lực, cố gắng và thành phố đã đạt được những kết quả quan trọng, tạo tiền đề cho việc thực hiện và hoàn thành thắng lợi kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội giai đoạn 2011-2015, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Thành phố lần thứ XV.

Theo người đứng đầu UBND TP Hà Nội, năm 2015 là năm có ý nghĩa quyết định tới việc hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch 5 năm 2011 - 2015, năm tổ chức đại hội đảng bộ các cấp  tiến tới Đại hội XVI Đảng bộ Thành phố và Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng. Vì vậy, ngay từ những ngày đầu, tháng đầu của năm 2015, UBND TP sẽ tập trung quyết liệt thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp mà HĐND TP đã quyết nghị, gắn với tiếp tục thực hiện 9 chương trình công tác của Thành ủy, các chỉ đạo, điều hành của Chính phủ.

Bên cạnh đó, thành phố sẽ đẩy mạnh công tác quy hoạch, cải thiện môi trường đầu tư, thực hiện đồng bộ các giải pháp huy động các nguồn lực cho đầu tư phát triển. Trọng tâm là đầu tư kết cấu hạ tầng đô thị, hạ tầng nông nghiệp và nông thôn, hạ tầng công nghiệp, công nghệ cao, công nghiệp phụ trợ, dịch vụ cao, du lịch, vui chơi giải trí.

Hoàn thiện các cơ chế, chính sách, cải cách thủ tục hành chính, nâng cao trách nhiệm của cán bộ, công chức nhằm cải thiện môi trường đầu tư, nâng cao năng lực cạnh tranh của địa phương (PCI). Tăng cường quản lý thu, chống thất thu ngân sách nhà nước và xử lý nợ đọng thuế. Quản lý, điều hành chi ngân sách đảm bảo chặt chẽ, tiết kiệm, hiệu quả, cả trong chi thường xuyên và chi đầu tư, phát triển.

  Ảnh minh họa

 Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Thế Thảo phát biểu tại phiên bế mạc HĐND TP Hà Nội sáng ngày 5/12.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội cũng cho biết, thành phố sẽ tăng cường quản lý nhà nước trên các lĩnh vực quy hoạch, đất đai, xây dựng, giao thông, tài nguyên, môi trường. Tiếp tục chọn năm 2015 là năm “Trật tự, văn minh đô thị”, trong đó tập trung vào lĩnh vực giao thông đô thị nhằm tạo chuyển biến về ý thức, nhận thức của người tham gia giao thông và chỉnh trang đô thị, xây dựng nếp sống văn minh đô thị, giữ gìn trật tự an toàn xã hội.

Tăng cường quản lý quy hoạch gắn với quản lý đất đai, kiểm tra, giám sát quá trình thực hiện quy hoạch, sử dụng đất, giao đất, cho thuê đất, chuyển mục đích sử dụng đất theo đúng quy hoạch. Chú trọng công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát thực hiện các quy hoạch, nhất là quy hoạch sử dụng đất đến năm 2020. Kịp thời xử lý nghiêm những tiêu cực, vi phạm trong cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng nhà, đất. Làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục đi đôi với xử lý vi phạm.

Ngoài ra, sẽ tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính, đổi mới chỉ đạo, điều hành và tổ chức thực hiện; đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí. Năm 2015, UBND TP tiếp tục chỉ đạo tăng cường kỷ cương hành chính. Phát huy trách nhiệm người đứng đầu trong giải quyết công việc, nhất là các vụ việc phức tạp phát sinh trong điều hành, quản lý, thực thi công vụ.

Đề cập đến việc lấy phiếu tín nhiệm đối với một số chức danh do HĐND bầu, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Thế Thảo cho biết: "Trên cơ sở kết quả phiếu tín nhiệm của các vị đại biểu, chúng tôi sẽ nghiêm túc soi xét lại mình, tiếp tục phát huy những ưu điểm, khắc phục những tồn tại, yếu kém để hoàn thành tốt hơn nữa nhiệm vụ được giao, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ và sự mong muốn của các đại biểu và cử tri toàn thành phố".

Phát biểu tại lễ bế mạc, Chủ tịch HĐND TP Hà Nội Ngô Thị Doãn Thanh tin tưởng rằng, với tinh thần trách nhiệm của các vị đại biểu HĐND Thành phố; sự năng động, tập trung, quyết liệt trong chỉ đạo, điều hành của UBND Thành phố; cùng với sự vào cuộc tích cực, trách nhiệm cao của các cấp, các ngành, các doanh nghiệp và toàn thể nhân dân Thủ đô, kinh tế- xã hội của thành phố chúng ta sẽ thu được nhiều kết quả tốt trong năm 2015, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ kinh tế xã hội 5 năm 2011-2015, thiết thực chào mừng Đại hội Đảng các cấp, Đại hội toàn quốc lần thứ XII của Đảng và các sự kiện chính trị quan trọng của thành phố và đất nước trong năm 2015.


Tùng Nguyễn

Ý kiến bạn đọc