2 quận mới phải thông báo công khai việc thay đổi trụ sở

13:37, 02/04/2014
|

(VnMedia) - Lãnh đạo UBND TP Hà Nội vừa yêu cầu, hai quận mới được thành lập, phải thông báo công khai, rõ địa chỉ đối với những đơn vị thay đổi để tổ chức, công dân biết và liên hệ công tác.

>>Hà Nội chỉ định lãnh đạo 2 quận mới

UBND TP Hà Nội vừa ban hành văn bản số 2263/UBND-TH đôn đốc việc thực hiện nhiệm vụ ngay khi quận Bắc Từ Liêm và Nam Từ Liêm chính thức đi vào hoạt động

Theo đó, UBND TP yêu cầu Chủ tịch lâm thời các quận: Bắc Từ Liêm và Nam Từ Liêm khẩn trương kiện toàn, sắp xếp tổ chức, cán bộ các phòng, ban, đơn vị, UBND các phường theo đúng chỉ đạo của lãnh đạo thành phố; ổn định tổ chức và phân công rõ trách nhiệm của từng đơn vị, cá nhân; triển khai công tác bầu cử bổ sung đại biểu HĐND cấp quận và phường theo quy định. Tập trung chỉ đạo, điều hành và tổ chức thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2014; triển khai chương trình công tác cụ thể của các cơ quan, đơn vị, nhất là tăng cường quản lý nhà nước về quy hoạch, quản lý đô thị, trật tự xây dựng, quản lý đất đai…

 Ảnh minh họa

2 quận mới Bắc Từ Liêm và Nam Từ Liêm của Hà Nội sẽ chính thức hoạt động từ 1/4 tới.

Lãnh đạo UBND TP Hà Nội yêu cầu Chủ tịch lâm thời quận Bắc Từ Liêm và Nam Từ Liêm chỉ đạo đảm bảo kỷ cương hành chính, kỷ luật công vụ, thực hiện tốt nhất yêu cầu nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an sinh và phúc lợi xã hội; duy trì thường xuyên công tác tiếp dân, đảm bảo giải quyết kịp thời, đúng quy định các thủ tục hành chính, giao dịch dân sự của công dân, doanh nghiệp và các cơ quan, tổ chức.

Đồng thời, thông báo công khai, rõ địa chỉ đối với những đơn vị thay đổi địa chỉ để tổ chức, công dân biết và liên hệ công tác. Cùng với đó, tăng cường thông tin, tuyên truyền, vận động, tạo sự đoàn kết, thống nhất trong đội ngũ cán bộ, công chức và các tầng lớp nhân dân, nỗ lực phấn đấu hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ chính trị, hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội năm 2014.

Ngày 27/12/2013, Thủ tướng Chính phủ đã ký ban hành Nghị quyết về điều chỉnh địa giới hành chính huyện Từ Liêm để thành lập 2 quận và 23 phường thuộc thành phố Hà Nội. Theo đó, quận Bắc Từ Liêm được thành lập trên cơ sở toàn bộ diện tích tự nhiên và dân số của các xã: Thượng Cát, Liên Mạc, Tây Tựu, Thụy Phương, Minh Khai, Phú Diễn, Đông Ngạc, Xuân Đỉnh, Cổ Nhuế, với diện tích tự  nhiên là 9,30 ha và 596 nhân khẩu của xã Xuân Phương; 75,48 ha diện tích tự nhiên và 10.126 nhân khẩu của thị trấn Cầu Diễn. Như vậy, quận Bắc Từ Liêm có 4.335,34 ha diện tích tự nhiên và 320.414 nhân khẩu.

Còn quận Nam Từ Liêm được thành lập trên cơ sở toàn bộ diện tích tự nhiên và dân số của các xã: Mễ Trì, Mỹ Đình, Trung Văn, Tây Mỗ, Đại Mỗ; một phần diện tích tự nhiên và dân số của xã Xuân Phương (536,34 ha và 34.052 nhân khẩu phần phía Nam Quốc lộ 32); một phần diện tích tự nhiên và dân số của thị trấn Cầu Diễn (137,75 ha và 23.279 nhân khẩu phần phía Nam Quốc lộ 32 và phía Đông sông Nhuệ). Quận Nam Từ Liêm có 3.227,36 ha diện tích tự nhiên và 232.894 nhân khẩu.

Ngày 1/4 vừa qua, 2 quận mới của Hà Nội là Bắc Từ Liêm và Nam Từ Liêm đã chính thức đi vào hoạt động.


Vạn Xuân

Ý kiến bạn đọc