Công chức các bộ được bồi dưỡng tiếng Anh

19:12, 01/04/2014
|

(VnMedia) - Đại sứ quán Mỹ tại Hà Nội hôm nay (1/4) đã bế giảng chương trình bồi dưỡng tiếng Anh cho hơn 100 công chức và viên chức Việt Nam làm việc trong sáu lĩnh vực then chốt của

Sáng kiến Hạ nguồn Mê Kông gồm: Y tế, Kết nối, Nông nghiệp, Môi trường, An ninh Năng lượng và Giáo dục. 
 

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa


Các khoá bồi dưỡng do Bộ Ngoại giao Mỹ tài trợ được thực hiện tại Trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Quốc gia Hà Nội, với các học viên đến từ Bộ Tài Nguyên và Môi trường, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thông, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Tổng cục Hải quan, Bộ Công Thương và Bộ Y tế.
 
“Các khoá bồi dưỡng này không chỉ giúp cán bộ công chức giao tiếp tốt hơn trong các hội nghị khu vực và quốc tế, mà quan trọng hơn, các khoá học tạo ra cơ hội để họ tạo dựng những mối quan hệ mới với các đồng nhiệm từ các nước trong khu vực hạ nguồn Mê Kông”, ông Douglas S. O'Neill, Trưởng phòng Môi trường, Khoa học, Công nghệ và Y tế, Đại sứ quán Mỹ đã phát biểu như vậy tại lễ bế giảng chương trình.
 
Mỗi khoá bồi dưỡng cung cấp 40 giờ học cấp tốc về các kỹ năng tiếng Anh nhằm giúp các học viên là công chức của các nước trong khu vực giao tiếp với nhau một cách hiệu quả hơn trong quá trình hợp tác về các vấn đề cùng quan tâm trong khu vực Hạ nguồn sông Mê Kông. Sáu khoá học tập trung vào sáu lĩnh vực hợp tác then chốt của LMI diễn ra từ tháng 10/2013 đến tháng 4/2014. Các khoá học do chuyên gia của Mỹ và Việt Nam trong lĩnh vực tiếng Anh Chuyên ngành (ESP) phối hợp giảng dạy. Ngoài ra, học viên còn có cơ hội tiếp tục học tiếng Anh qua mạng và tham gia các hội thảo cấp khu vực nhằm củng cố các kỹ năng đã học.
 
Dự kiến trong năm tới, một chương trình đào tạo tương tự sẽ tiếp tục được triển khai tại Việt Nam và các nước trong khu vực.
 
Được khởi động năm 2009, Sáng kiến Hạ nguồn Mê Kông là một sáng kiến đa quốc gia nhằm tăng cường hợp tác song phương và đa phương giữa Campuchia, Lào, Mymanmar, Thái Lan, Việt Nam và Mỹ trong sáu lĩnh vực then chốt Y tế, Kết nối, Nông nghiệp và An ninh Lương thực, Môi trường và An toàn Tài nguyên nước, An ninh Năng lượng và Giáo dục. Các lĩnh vực này là sáu trụ cột hợp tác của LMI. Một mục tiêu hàng đầu của sáng kiến này là xây dựng năng lực tại chỗ cho phép các nước trong khu vực hợp tác liên quốc gia hiệu quả hơn đồng thời vượt qua những trở ngại của mỗi nước khi đối phó với những thách thức và cơ hội trong khu vực.


Hải Yến

Ý kiến bạn đọc