15 giám khảo sẽ chấm điểm 4 ứng viên thi Tổng cục trưởng

20:07, 02/04/2014
|

(VnMedia) - Chiều 2/4, Bộ Giao thông vận tải cho biết, hết thời hạn nộp hồ sơ thi tuyển, đơn vị này chỉ nhận được hồ sơ tham dự của 4 ứng viên. Theo kế hoạch, 15 giám khảo sẽ chấm điểm 4 ứng viên tham gia dự thi Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam.

>>Bộ Giao thông công bố thi tuyển Tổng cục trưởng

>>Mở rộng diện được phép thi Tổng cục trưởng

Thông tin trên được Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Hồng Trường đưa ra tại cuộc họp báo quý I của Bộ Giao thông vận tải chiều 2/4 .
 
Theo ông Trường, đến giữa tháng 4, Bộ sẽ tổ chức thi tuyển chức danh Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam và đến thời điểm này đã có 4 ứng cử viên tham dự.

"Ngày 14/3 vừa qua là hết hạn nộp hồ sơ thi tuyển Tổng cục trưởng Tổng cục đường bộ nhưng Bộ chỉ nhận được 3 hồ sơ đăng ký tham gia dự thi," Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường cho biết.

Do tính chất cần phải thu hút thêm đối tượng dự thi, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Đinh La Thăng đã quyết định ra hạn thêm một tuần đồng thời nới thêm điều kiện rõ hơn đối với đối tượng dự thi, cho phép Giám đốc Ban quản lý dự án thuộc Bộ được tham gia dự thi. Hiện, đã có 4 đối tượng dự thi chức danh trên.

“Bốn đối tượng dự thi cũng là một con số nhiều. Bộ Giao thông Vận tải tin rằng trong số 4 đối tượng này sẽ chọn ra được một ứng viên xứng đáng làm Tổng cục trưởng Tổng cục đường bộ,” Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải khẳng định.

 Ảnh minh họa

 Bộ Giao thông sẽ tổ chức thi tuyển để tìm vị trí Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ vào giữa tháng 4. Ảnh: Tùng Nguyễn

Theo ông Trường, để tổ chức thi Tổng Cục trưởng Tổng cục Đường bộ vào thời gian tới, Bộ trưởng Đinh La Thăng đã ký công văn đề nghị các ngành liên quan cử người tham gia vào hội đồng thi. Cụ thể, Hội đồng Ban giám khảo sẽ gồm 15 người, do một Thứ trưởng làm Trưởng ban. Đây được xem là một cơ chế mới trong công tác tổ chức cán bộ của ngành giao thông.

"Trừ cấp Thứ trưởng do Chính phủ bổ nhiệm, tới đây Bộ Giao thông Vận tải sẽ thi tuyển tất cả các vị trí trong ngành. Theo kế hoạch, 
sau khi thi tuyển chức vụ Tổng cục trưởng Tổng cục đường bộ, Bộ Giao thông Vận tải sẽ thi tuyển chức vụ Vụ trưởng Vụ Vận tải", ông Trường cho biết.
 
Trước đó, trung tuần tháng 2 vừa qua, Bộ Giao thông vận tải bất ngờ công bố, vào tháng 4 này, đơn vị này sẽ tổ chức thi tuyển Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam. Muốn trúng tuyển, người dự thi phải viết chương trình hành động phát triển Tổng cục Đường bộ Việt Nam trong 10 năm.
 
Theo quy định của Bộ Giao thông vận tải, ứng viên khi bổ nhiệm không quá 55 tuổi đối với nam và 50 tuổi đối với nữ. Hình thức thi nội dung thi tuyển gồm thi viết và bảo vệ chương trình hành động.

Với nội dung thi viết: Người dự thi phải viết chương trình hành động phát triển Tổng cục Đường bộ Việt Nam trong 10 năm tới theo hình thức tự luận, trên giấy thi theo quy định và không được phép sử dụng điện thoại, tài liệu dưới mọi hình thức trong quá trình làm bài.

Phần bảo vệ chương trình hành động: Theo sự điều hành của Ban Giám khảo, người dự thi sẽ lần lượt bảo vệ chương trình hành động của mình theo hình thức thuyết trình và trả lời câu hỏi của Ban Giám khảo.

Người dự thi thuyết trình tóm tắt chương trình hành động của mình bằng công cụ trình chiếu Power Point. Sau khi người dự thi thuyết trình chương trình hành động, các ủy viên Ban Giám khảo đặt câu hỏi và người dự thi trả lời.


Tùng Nguyễn

Ý kiến bạn đọc