Vietnam Airlines hủy bay 22 chuyến tránh bão

17:11, 14/10/2013
|

(VnMedia) - Vietnam Airlines cho biết trong ngày hôm nay (14/10), hãng hủy 14 chuyến bay và thêm 8 chuyến bay ngày mai bị hoãn do tránh báo số 11, tên gọi quốc tế là Nari.

Cụ thể, ngày 14/10, Vietnam Airlines hủy các chuyến bay đi/đến Đà Nẵng và Huế có thời gian khởi hành từ 17h30 (14 chuyến bay), trong đó có 6 chuyến giữa TP.HCM – Đà Nẵng, 2 chuyến TP. HCM – Huế, 3 chuyến Hà Nội – Đà Nẵng, 2 chuyến Hà Nội – Huế, 1 chuyến Hải Phòng – Đà Nẵng.

- Ngày mai 15/10, Vietnam Airlines sẽ hoãn các chuyến bay đi/đến Đà Nẵng từ Hà Nội và Tp. Hồ Chí Minh có thời gian khởi hành trước 10:00 (8 chuyến bay), gồm 4 chuyến TP.HCM – Đà Nẵng và 4 chuyến Hà Nội – Đà Nẵng.

Ảnh minh họa

Hơn 20 chuyến bay bị hoãn, hủy tránh báo Nari


Toàn bộ hành khách bị ảnh hưởng (trên 2.000 khách) sẽ được Vietnam Airlines bố trí đi trên các chuyến bay bù và chuyến bay thường lệ trong thời gian sớm nhất. Hãng này bảy tỏ mong muốn nhận được sự thông cảm và hợp tác từ phía khách hàng trong trường hợp các chuyến bay phải hủy hoặc điều chỉnh giờ khai thác do ảnh hưởng của bão trong giai đoạn này.

Vietnam Airlines cũng đề nghị hành khách của các chuyến bay bị hủy trên không ra sân bay và vào website
www.vietnamairlines.com hoặc liên hệ các phòng vé của Vietnam Airlines để biết thêm thông tin chi tiết.

* Liên quan đến bão Nari, tổ chức Cứu trợ Trẻ em Save the Children dự báo ít nhất 300.000 trẻ em có thể bị ảnh hưởng bởi cơn bão Nari dự báo đang đổ bộ vào Miền Trung Việt Nam và Miền Nam Lào sau khi làm 13 người thiệt mạng tại Philippines.
 
Hiện tại bão đang suy yếu và di chuyển dọc đường bờ biển của Việt Nam với sức gió cao nhất ở mức 130km/h. Dự báo bão Nari sẽ vào Việt Nam trong khoảnh đêm nay (ngày 14/10). Hiện tai, chưa xác định được chính xác điểm đổ bộ của bão, tuy nhiên Quảng Bình, Huế, Quảng Nam, Quảng Ngãi là những tỉnh Miền Trung có khả năng bị ảnh hưởng nặng.
 
“Hệ thống sông rạch và hồ chứa tại Việt Nam vào thời điểm này thường đã chứa nước ở mức tối đa. Do đó, nếu bão kéo theo mưa lớn, sẽ gây hậu quả nghiêm trọng,” Giám đốc của Tổ chức Cứu trợ Trẻ em Gunnar Andersen cho biết.


Quỳnh Trang

Ý kiến bạn đọc