Thi hài Đại tướng Võ Nguyên Giáp đã về với Vũng Chùa - Đảo Yến

07:46, 14/10/2013
|

(VnMedia) - Đúng 16h ngày 13/10, lễ An táng Đại tướng Võ Nguyên Giáp tại khu vực Vũng Chùa, Quảng Bình theo đúng tâm nguyện của Đại tướng đã được bắt đầu. Vũng Chùa đã sẵn sàng ôm Người vào lòng đất Mẹ.

Sau lễ Truy điệu Đại tướng Võ Nguyên Giáp được tổ chức trọng thể theo nghi thức Quốc tang tại Nhà tang lễ Quốc gia (số 5 Trần Thánh Tông, Hà Nội) vào sáng 13/10, đoàn linh xa đã tiến thẳng ra sân bay Nội Bài để đưa linh cữu Đại tướng về Quảng Bình an táng theo tâm nguyện của Người và gia đình.

Lúc 11h 40 phút, chiếc chuyên cơ đặc biệt của Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam mang số hiệu VN103 đã đưa linh cữu Đại tướng đáp xuống sân bay Đồng Hới - Quảng Bình. Từ đây, đoàn linh xa tiếp tục đưa linh cữu Đại tướng đến địa điểm an táng tại Vũng Chùa - Đảo Yến. Hàng trăm ngàn người dân Quảng Bình đã đứng kín hai bên đường chờ đón và khóc thương khi linh cữu Đại tướng đi qua.

Sau một chặng đường dài 90 km từ sân bay Đồng Hới - Quảng Bình, linh cữu Đại tướng Võ Nguyên Giáp đã về tới Vũng Chùa- Đảo Yến. Hàng ngàn người dân đã chờ phút giây này với lòng tiếc thương, xúc động dâng trào...

 Ảnh minh họa
Quân và dân Quảng Bình đã có mặt rất đông ở Vũng Chùa chờ đón lĩnh cữu của Đại tướng.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa



Báo điện tử VnMedia - (Ảnh: Đức Huy)

Ý kiến bạn đọc