Bắc Bộ: Nhiệt độ tiếp tục hạ thấp tuần tới

18:16, 25/11/2012
|

(VnMedia) - Dự báo trong đầu tuần tới, nhiệt độ tại Bắc Bộ tiếp tục hạ thấp do ảnh hưởng của gió mùa Đông Bắc tăng cường vào ngày mai (26/11) và bổ sung thêm vào giữa tuần…

 Ảnh minh họa

Nhiệt độ tại Bắc Bộ tuần tới tiếp tục hạ thấp, trời rét


Theo Trung tâm Khí tượng Thủy văn Trung ương, bộ phận không khí lạnh đã báo vẫn đang tiếp tục di chuyển xuống phía Nam. Dự báo khoảng gần sáng và sáng mai (26/11), bộ phận không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến các tỉnh phía đông Bắc Bộ, sau đó ảnh hưởng đến các tỉnh phía tây Bắc Bộ, bắc Trung Bộ và một số nơi ở trung Trung Bộ.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh từ đêm nay (25/11) ở Bắc Bộ có mưa, mưa rào và có nơi có dông; bắc và trung Trung Bộ từ chiều mai có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và dông; gió chuyển hướng đông bắc trong đất liền cấp 3, vùng ven biển cấp 4 - 5; ở vịnh Bắc Bộ và khu vực phía Bắc Biển Đông từ trưa và chiều mai có gió đông bắc mạnh cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8. Biển động. Ở các tỉnh Bắc Bộ trời tiếp tục rét.
 
Dự báo, áp cao lạnh lục địa có khả năng tăng cường trở lại và còn được bổ sung tiếp trong ngày 29 khiến nhiệt độ ban ngày xuống thấp nhất có thể chỉ còn 20 độ C, ban đêm là 17 độ C. Trời rét.

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế ngày 26, ngày 27, ngày 30 và ngày 1/12 dự báo trời nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác, mưa tập trung chủ yếu ở phía nam khu vực. Gió bắc đến tây bắc cấp 3, cấp 4. Phía bắc đêm và sáng trời rét.

Các Tỉnh từ Đà Nẵng đến Bình Thuận ngày 27, ngày 30 và ngày 1/12 , nhiều mây, có mưa rào rải rác và có nơi có dông, mưa tập trung chủ yếu ở phía bắc khu vực. Gió đông bắc cấp 3.

Tây Nguyên từ ngày 26/11 đến ngày 04/12, mây thay đổi, có mưa vài nơi, ngày nắng. Gió nhẹ.

Nam Bộ từ ngày 26/11 đến ngày 04/12, mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. Gió đông bắc đến đông cấp 2, cấp 3.


Tuệ Khanh

Ý kiến bạn đọc