Truyền thông giúp dân thay đổi nhận thức về biến đổi khí hậu

19:00, 23/11/2012
|

(VnMedia) – Chiều 23/11, tại Quảng Ninh, Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) tổ chức Hội thảo-tâp huấn truyền thông cho các phóng viên báo chí về ứng phó với biến đổi khí hậu. Giúp người dân thay đổi nhận thức, chủ động ứng phó với biến đổi khí hậu là yêu cầu đặt ra đối với công tác truyền thông.
 
Chương trình mục tiêu quốc gia ứng phó với biến đổi khí hậu được Thủ tướng Chính phủ ban hành Quyết định phê duyệt năm 2008. Đây là Chương trình có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, khi Việt Nam được coi là một trong số ít quốc gia chịu tác động nặng nề nhất của biến đổi khí hậu. Chương trình được thực hiện trên toàn quốc, theo 3 giai đoạn. Giai đoạn khởi động từ năm 2009-1010; giai đoạn triển khai từ 2011-2015 và giai đoạn phát triển từ sau năm 2015.
 
Tại Hội thảo-tập huấn, Giáo sư, Tiến sĩ khoa học Nguyễn Đức Ngữ đã làm rõ những nội dung quan trọng của Chương trình mục tiêu quốc gia ứng phó với biến đổi khí hậu như: Quan điểm, nguyên tắc chỉ đạo, phạm vi thực hiện Chương trình; mục tiêu của Chương trình; nhiệm vụ, giải pháp; tổ chức thực hiện; những nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2012 và những năm tiếp theo.
 
Nhằm triển khai Chương trình này, Bộ TT&TT đã triển khai thực hiện Dự án “Nâng cao năng lực truyền thông và giám sát, đánh giá thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia ứng phó với biến đổi khí hậu”.
 
Theo bà Lê Hương Giang, Phó cục trưởng Cục Quản lý phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử (Bộ TT&TT), với Dự án nói trên, công tác truyền thông về chống biến đổi khí hậu đã góp phần không nhỏ trong việc tuyên truyền cho người dân hiểu biết về biến đổi khí hậu và biến đổi khí hậu có ảnh hưởng thế nào đến cuộc sống của họ. Nhờ vậy, mỗi cá nhân đã từng bước thay đổi nhận thức, chủ động ứng phó, góp phần hạn chế thấp nhất các ảnh hưởng, thiệt hại về người và tài sản do biến đổi khí hậu.
 
Buổi Hội thảo-tập huấn lần này được hy vọng sẽ tiếp tục nâng cao vai trò, hiệu quả của công tác truyền thông về ứng phó với biến đổi khí hậu, thông qua việc trang bị cho các phóng viên tham dự những kiến thức đầy đủ, toàn diện hơn về biến đổi khí hậu cũng như nghiệp vụ, kỹ năng tác nghiệp trong lĩnh vực này…


Bảo Nhi

Ý kiến bạn đọc