Hai mẹ con chết thảm chỉ vì đàn vịt

07:35, 01/09/2012
|

(VnMedia) - Buổi chiều, hai mẹ con chị Thuỷ cùng đi lùa đàn vịt về chuồng. Khi đi qua hố nước công trình, người mẹ sảy chân rơi xuống hố sâu, thấy mẹ chới với, con gái lao ra cứu mẹ khiến cả hai cùng chết đuối.

Chiều 31/8, ông Lê Đình Sỹ, Phó Chủ tịch UBND xã Hợp Thắng, huyện Triệu Sơn, Thanh Hoá cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra một vụ đuối nước nghiêm trọng khiến chị Trần Thị Thuỷ (SN 1965) và con gái Trịnh Thị Thu (SN 1991 đều trú tại thôn 3, xã Hợp Thắng) thiệt mạng.
 

 Ảnh minh họa

Hố nước sâu khiến hai mẹ con chị Thủy thiệt mạng chiều 30/8

Người dân sinh sống gần hiện trường vụ tai nạn cho biết, vào khoảng hơn 18 giờ ngày 30/8, thấy trời sắp mưa, chị Trần Thị Thủy liền ra hố nước gần nhà để đuổi vịt về chuồng nhưng không may bị trượt chân rơi xuống hố.
 
Thấy mẹ đi lâu về, con gái chị Thủy là Trịnh Thị Thu liền bế đứa con nhỏ ra khu vực trên để tìm mẹ. Ra tới nơi, thấy mẹ đang vẫy vùng dưới hố nước, chị Thu liền đặt đứa bé xuống đất và lao ra hố nước cứu mẹ. Vì hố nước quá sâu nên không những không cứu được mẹ, chị Thu cũng rơi luôn xuống hố.
 
Do thời điểm trên trời sắp mưa giông nên không ai phát hiện ra. Ít phút sau, một người hàng xóm nghe tiếng cháu bé ngồi trên bờ khóc thất thanh liền chạy ra thì đã muộn. Hai mẹ con chị Thuỷ đã tử vong do ngạt nước.
 
Được biết, gần đây chính quyền xã Hợp Thắng thuê một số đối tượng tiến hành khai thác đất đồi cạnh nhà bà Thủy. Việc khai thác đất đã để lại một hố lớn có đường kính khoảng trên 10 mét, sâu 3 – 4 mét. Cạnh hố sâu này không hề có rào chắn, biển báo nguy hiểm nên đã gây nên vụ việc đáng tiếc nói trên.
 
Trước đó, vào năm 2010, cũng tại thôn 3 đã xảy ra một vụ chết đuối tại một hố nước công trình không có rào chắn khiến một cụ ông thiệt mạng.
 
Công an huyện Triệu Sơn đang khẩn trương xác minh làm rõ nguyên nhân vụ việc.


Hoàng Sơn

Ý kiến bạn đọc