Công đoàn Bưu điện Việt Nam đón nhận Huân chương lao động hạng Nhất

13:38, 30/08/2012
|

(VnMedia) - Sáng nay (30/8), Công đoàn Bưu điện Việt Nam đã vinh dự được đón nhận huân chương cao quý của nhà nước: Huân chương lao động hạng Nhất. Đây là một vinh dự lớn của Công đoàn Bưu điện Việt Nam và cũng là niềm tự hào của toàn thể cán bộ công nhân viên ngành Bưu điện...

 

Nhân dịp kỷ niệm 65 năm ngày thành lập Công đoàn Bưu điện Việt Nam, Chủ tịch nước đã có quyết định tặng Huân chương Lao động hạng Nhất cho Công đoàn Bưu điện Việt Nam giai đoạn 2007-2011. Hôm nay (30/8), Công đoàn Bưu điện Việt Nam trang trọng tổ chức buổi lễ đón nhận phần thưởng cao quý này.


 Ảnh minh họa

Đồng chí Đặng Ngọc Tùng, Uỷ viên Ban chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam trang trọng trao Huân chương cao quý của Nhà nước cho Công đoàn Bưu điện Việt Nam

 

Buổi lễ vinh dự được đón đồng chí Đặng Ngọc Tùng, Uỷ viên Ban chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam cùng các đồng chí lãnh đạo các ban thuộc Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam; các đồng chí lãnh đạo công đoàn các ngành Xây dựng, Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, Công thương, Giao thông vận tải, Ngân hàng và Lãnh đạo Liên đoàn lao động thành phố Hà Nội.

 

Buổi lễ cũng vinh dự được đón các đồng chí là lãnh đạo các Vụ, văn phòng của Bộ Thông tin và Truyền thông, Ban Thi đua khen thưởng Trung ương.

 

Về phía Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT), tới dự có đồng chí Phạm Long Trận, Bí thư Đảng uỷ - Chủ tịch Hội đồng Thành viên Tập đoàn; đồng chí Vũ Tuấn Hùng, thành viên Hội đồng thành viên - Tổng Giám đốc Tập đoàn; các đồng chí thành viên Hội đồng Thành viên - Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn; các đồng chí đại diện lãnh đạo Đảng uỷ, Đoàn thanh niên, văn phòng Tập đoàn, các Ban chức năng và các đơn vị thuộc Tập đoàn.

 

Về phía Công đoàn Bưu điện Việt Nam, tới dự có đồng chí Hoàng Huy Loạt, Uỷ viên Ban chấp hành Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam, Chủ tịch Công đoàn Bưu điện Việt Nam và các đồng chí Phó Chủ tịch, lãnh đạo các Ban thuộc Công đoàn Bưu điện Việt Nam.

 

Buổi lễ cũng vinh dự được đón đồng chí Đỗ Trung Tá, nguyên Uỷ viên Ban chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, nguyên Bộ trưởng Bộ Bưu chính Viễn thông; các đồng chí nguyên là Chủ tịch Công đoàn Bưu điện Việt Nam qua các thời kỳ cùng các đồng chí Uỷ viên Ban chấp hành Công đoàn Bưu điện Việt Nam khoá 13, Uỷ viên Ban kiểm tra, các đồng chí Chủ tịch, Phó Chủ tịch các công đoàn trực thuộc Công đoàn Bưu điện Việt Nam.

 

Đặc biệt, có mặt tại buổi lễ là 110 cán bộ công đoàn giỏi tiêu biểu được vinh danh nhân dịp này.

 

Báo cáo tại buổi lễ, đồng chí Hoàng Huy Loạt, Chủ tịch Công đoàn Bưu điện Việt Nam cho biết, mặc dù trong giai đoạn 2007 - 2011 có nhiều khó khăn, thách thức, có nhiều yếu tố tác động đến phòng trào CNVC và hoạt động công đoàn, nhưng với tinh thần đoàn kết nhất trí, tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước và lãnh đạo Tập đoàn, cùng với việc nêu cao truyền thống “Trung thành - Dũng cảm - Tận tuỵ - Sáng tạo - Nghĩa tình” của ngành, phong trào Công nhân viên chức và hoạt động công đoàn của Công đoàn Bưu điện Việt Nam đã góp phần cùng Tập đoàn phấn đấu tăng trưởng bưu chính, viễn thông và Công nghệ thông tin ở mức gấp 2 lần mức tăng bình quân GDP cả nước.


 Ảnh minh họa

Đồng chí Hoàng Huy Loạt, Uỷ viên Ban chấp hành Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam, Chủ tịch Công đoàn Bưu điện Việt Nam phát biểu tại buổi lễ

 

Đồng chí Hoàng Huy Loạt cũng vinh dự cho biết, với kết quả hoạt động trong giai đoạn 2007 - 2011, Công đoàn Bưu điện Việt Nam đã luôn được Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn đánh giá là Công đoàn có nhiều sáng tạo trong tổ chức các phong trào công nhân viên chức, hoạt động Công đoàn hiệu quả, liên tục dẫn đầu trong phong trào thi đua của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam.

 

Tại buổi lễ, đồng chí Đặng Ngọc Tùng, Uỷ viên Ban chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã long trọng trao phần thưởng cao quý là Huân chương Lao động hạng Nhất cho đại diện Công đoàn Bưu điện Việt Nam.

 

Quyết định tặng thưởng Huân chương nêu rõ: Chủ tịch nước Cộng hoà Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam căn cứ điều 103 của Hiến pháp nước Cộng hoà Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam năm 1992; Căn cứ Luật Thi đua khen thưởng; Xét đề nghị của Thủ tướng Chính phủ, Quyết định: Tặng thưởng Huân chương Lao động Hạng nhất cho Công đoàn Bưu điện Việt Nam thuộc Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã có thành tích xuất sắc trong công tác thời kỳ năm 2007-2011 góp phần xây dựng Chủ nghĩa Xã hội và bảo vệ Tổ quốc.

 

Nhân dịp này, 110 đồng chí cán bộ công đoàn cơ sở giỏi tiêu biểu đã được tôn vinh vì những đóng góp đối với hoạt động công đoàn nói riêng và những kết quả hoạt động sản xuất, kinh doanh của Tập đoàn nói chung.


 Ảnh minh họa

Những cán bộ công đoàn cơ sở giỏi tiêu biểu của ngành Bưu điện được vinh danh nhân dịp Công đoàn Bưu điện Việt Nam được nhận Huân chương lao động hạng Nhất

 

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Đặng Ngọc Tùng đánh giá, Công đoàn Bưu điện Việt Nam đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam giao và đồng hành cùng với chuyên môn hoàn thành nhiệm vụ sản xuất kinh doanh của Tập đoàn nói riêng và của toàn ngành Bưu điện nói chung.

 

Đồng chí Đặng Ngọc Tùng cũng ghi nhận, chính những cán bộVcông đoàn giỏi tiêu biểu là những người đã góp phần quan trọng vào hoạt động của tổ chức công đoàn Bưu điện Việt Nam nói riêng và Công đoàn Việt Nam nói chung.

 

Cũng nhân dịp này, đồng chí Đặng Ngọc Tùng thay mặt lãnh đạo Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam gửi đến tất cả cán bộ công nhân viên trong toàn ngành lời thăm hỏi sức khoẻ và chúc cho Công đoàn cũng như toàn ngành hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong thời gian sắp tới. Đồng chí cũng nhấn mạnh, điều này đặc biệt quan trọng trong thời điểm Tập đoàn tái cơ cấu, cạnh tranh gay gắt không chỉ với các doanh nghiệp trong nước mà còn hội nhập và cạnh tranh trong toàn cầu.

 

Phát biểu trong niềm vinh dự chung của toàn thể công đoàn viên ngành Bưu điện, đồng chí Hoàng Huy Loạt, Chủ tịch Công đoàn Bưu điện Việt Nam chân thành cảm ơn đồng chí Đặng Ngọc Tùng và cho biết, trong thời gian tới, tổ chức công đoàn sẽ phối hợp chặt chẽ với chuyên môn, phát động phong trào thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo, làm tốt các chức năng của tổ chức công đoàn trong doanh nghiệp, trong đó tập trung giáo dục, vận động cán bộ đoàn viên tuyệt đối trung thành với Đảng, tích cực tham gia công tác sản xuất kinh doanh, chăm lo đời sống cán bộ công nhân viên và thực hiện Luật công đoàn năm 2012.

 Những thành tích của ngành Bưu điện và Tập đoàn VNPT

- Huân chương Sao Vàng về thành tích toàn diện trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc xã hội chủ nghĩa (năm 1995)
- Huân chương Lao động hạng Nhất về thành tích thực hiện tốt các chính sách xã hội (năm 1997)
- Danh hiệu Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới (2009)
- Hàng nghìn cá nhân là chiến sĩ thi đua ngành Bưu điện, gần 200 cá nhân là Chiến sỹ thi đua toàn quốc, trong đó có nhiều cán bộ công đoàn; hàng trăm đơn vị, cá nhân được tặng thưởng Huân chương lao động và Bằng khen Chính phủ, trong đó có hàng chục công đoàn cơ sở và cán bộ công đoàn.

Những thành tích đã đạt được của Công đoàn Bưu điện Việt Nam:

- Huân chương Độc lập hạng Ba năm 1987
- Huân chương Độc lập hạng Nhất năm 1997
- Tổng Liên đoàn LĐVN tặng thưởng bức trướng mười chữ vàng truyền thống “Trung thành - Dũng cảm - Tận tuỵ - Sáng tạo - Nghĩa tình” năm 1997.
- Năm 2007: Huân chương Hồ Chí Minh; Cờ thi đua Tổng Liên đoàn
- Năm 2008: Cờ Thi đua Chính phủ
- Năm 2009: Cờ Thi đua Chính phủ
- Năm 2010: Cờ Thi đua Chính phủ
- Năm 2011: Cờ thi đua của Tổng Liên đoàn, đơn vị xuất sắc trong Khối thi đua các Công đoàn Ngành Trung ương
- Từ năm 2007 đến 2011 đã có 5 Công đoàn cơ sở và 7 cá nhân được tặng thưởng Huân chương Lao động, Bằng khen Chính phủ
- Từ năm 2007 đến 2011, Tổng Liên đoàn LĐVN đã tặng 149 Cờ Thi đua xuất sắc, 432 Bằng khen cho các tập thể và cá nhân thuộc các Công đoàn trực thuộc Công đoàn Bưu điện Việt Nam.


Tuệ Khanh - ảnh: Ngọc Lân

Ý kiến bạn đọc