Hà Nội: Di dân ra khỏi các nhà nguy hiểm

07:16, 30/08/2012
|

(VnMedia) - Phó Chủ tịch Thành phố yêu cầu sắp xếp quỹ nhà tái định cư cho các hộ gia đình đang ở các nhà gỗ 2 tầng còn lại tại phường Chương Dương để tổ chức di dời các hộ gia đình ra khỏi các nhà nguy hiểm…

Ảnh minh họa
Tại khu vực phường Hồng Hà vẫn còn nhiều nhà gỗ có nguy cơ cháy cao

Ngày 29/8, Phó Chủ tịch UBND Thành phố Nguyễn Văn Khôi cho biết Thành phố đã chấp thuận đề nghị của Sở Xây dựng, đồng ý bố trí 46 căn hộ tại nhà A2 phường Phú Thượng cho các hộ gia đình thuê tạm cư do phải di chuyển ra khỏi các nhà gỗ bị cháy tại phường Chương Dương, quận Hoàn Kiếm.

 

Phó Chủ tịch Thành phố cũng giao UBND quận Hoàn Kiếm phối hợp với Sử Xây dựng, Sở Tài chính và UBND quận Tây Hồ để hoàn tất thủ tục tiếp nhận 46 căn hộ nói trên, đồng thời tổ chức tạm cư ngay cho các hộ gia đình.

 

UBND quận Tây Hồ phối hợp với UBND quận Hoàn Kiếm và các sở, ngành, đơn vị liên quan bảo đảm các điều kiện cất thiết về điện, nước, sinh hoạt, học tập cho các cháu trong độ tuổi đến trường để các gia đình tới tạm cư ổn định cuộc sống.

 

Đặc biệt, Phó Chủ tịch Thành phố Nguyễn Văn Khôi cũng yêu cầu Sở Xây dựng sẽ phối hợp với UBND quận Hoàn Kiếm khẩn trương kiểm tra, đề xuất sắp xếp quỹ nhà tái định cư cho các hộ gia đình đang ở các nhà gỗ 2 tầng còn lại tại phường Chương Dương để UBND quận Hoàn Kiếm tổ chức di dời các hộ gia đình ra khỏi các nhà nguy hiểm theo quy định.

Trước đó, sáng 26/8, vụ cháy tại khu nhà gỗ trên phố Hồng Hà đã thiêu rụi hàng chục căn nhà và làm chết một cụ già. Theo người dân trong khu nhà này, họ đã đề nghị với chính quyền từ nhiều năm nay về việc ngôi nhà đã quá xuống cấp và nguy hiểm nhưng vẫn không được giải quyết.


Xuân Hưng

Ý kiến bạn đọc