Hội nghị về quản lý tài nguyên nước 2012 tại Hạ Long

11:36, 24/07/2012
|

(VnMedia) - Từ ngày 25 đến 27 tháng 7/2012 tại Hạ Long, Quảng Ninh, Bộ Tài nguyên và Môi trường phối hợp với Ban Thư ký ASEAN tổ chức “Hội nghị Nhóm công tác ASEAN về quản lý tài nguyên nước lần thứ 12”.
 
>>
EVN lý giải lỗi thuỷ điện Sông Tranh II
 
Ông Chua Soon Guan, Chủ tịch Nhóm ASEAN về quản lý tài nguyên nước và Đại diện Bộ Tài nguyên và Môi trường chủ trì Hội nghị.

Nội dung Hội nghị tập trung vào việc rà soát, đánh giá tình hình triển khai các hoạt động hợp tác ASEAN trong lĩnh vực quản lý tài nguyên-môi trường nước thời gian qua, đồng thời thảo luận và đề xuất phương hướng hoạt động trong thời gian tới.
 
Hội nghị cũng tập trung thảo luận về “Cập nhật việc thực thi Kế hoạch chiến lược Hành động ASEAN về quản lý tài nguyên nước”. Đây là một trong những nội dung chủ chốt được thảo luận tại Hội nghị với rất nhiều hoạt động quan trọng như: Thiết kế hệ thống báo cáo và quản lý dữ liệu nước ASEAN; Đánh giá những rủi ro và tác động từ các hiện tượng khí hậu cực đoan tại các nước ASEAN, các hệ thống phân loại sông ngòi hay Các hoạt động nhằm nâng cao nhận thức, kiến thức và sự tham gia của cộng đồng dài hạn vào quản lý tài nguyên nước tổng hợp.
 
Ngoài ra Hội nghị còn thảo luận về các sự kiện nổi bật khác trong khu vực trong lĩnh vực nước như Tuần lễ nước quốc tế Singapore, Hội nghị thượng định môi trường sạch lần thứ nhất Singapore 2012 và Hội nghị thượng đỉnh nước Châu Á Thái Bình Dương lần thứ 2.

Năm 2005, ASEAN đã thông qua Kế hoạch Chiến lược Hành động ASEAN về quản lý tài nguyên nước với mục tiêu nhằm giải quyết các vấn đề có liên quan đến phân bổ cung cầu, chất lượng nước và vệ sinh môi trường, các sự kiện thảm hoạ và tăng cường quản trị năng lực. Kế hoạch Chiến lược là một phản ứng chủ động và tích cực của khu vực ASEAN đối với những thách thức về nguồn nước để bổ sung và hỗ trợ các hoạt động tại cấp địa phương và quốc gia.


Tuệ Khanh

Ý kiến bạn đọc