Hà Nội cần cương quyết bỏ việc “phạt cho tồn tại”

06:25, 24/07/2012
|

(VnMedia_ - Ngày 23/7, phát biểu trong buổi tiếp xúc cử tri quận Hoàn Kiếm của Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Thế Thảo, nhiều cử tri cho rằng, quy định phạt cho tồn tại đối với các công trình xây dựng là một kẽ hỡ cần phải kiên quyết bỏ.


>>Hà Nội sẽ xử nghiêm vi phạm trật tự xây dựng
 

Trong cuộc tiếp xúc với đại biểu HĐND Thành phố, 11 lượt ý kiến của cử tri tại hội nghị tập trung đề cập vào các vấn đề "nóng" của TP hiện nay về quản lý giao thông, đô thị; trật tự xây dựng; quản lý thị trường...

 

Liên quan tới các nội dung về vi phạm trật tự xây dựng, cử tri các phường Tràng Tiền, Hàng Bông, Hàng Đào đánh giá ngoài lỗi của chủ đầu tư còn có lỗi của các cấp chính quyền trong công tác quản lý, thậm chí có cả những hành vi tiêu cực. Việc "phạt cho tồn tại" đối với các công trình xây dựng hiện nay là một kẽ hỡ để lách luật, cần phải kiên quyết bỏ.

 

Bức xúc trước thực trạng thiếu các điểm giao thông tĩnh, nhất là khu vực phố cổ, phố cũ, cử tri các phường Cửa Nam, Hàng Bài, Hàng Bồ đề nghị TP tăng cường các biện pháp quản lý, xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm.

 

Phát biểu với cử tri, ông Nguyễn Thế Thảo cho biết, việc xử lý sẽ không dừng lại ở các chủ đầu tư mà sẽ xem xét, xử lý cán bộ, công chức chính quyền các địa phương để xảy ra vi phạm trật tự xây dựng.


(tổng hợp)

Ý kiến bạn đọc