Xử tiếp 2 phòng khám có bác sĩ Trung Quốc “chui”

07:33, 24/07/2012
|

(VnMedia) - Chiều 23/7, Thanh tra Sở Y tế Hà Nội đã có buổi làm việc với đại diện 2 phòng khám tư nhân ở địa chỉ 455 và 981 đường Giải Phóng do sử dụng bác sỹ Trung Quốc "chui." .

Ông Nguyễn Việt Cường, Chánh thanh tra Sở Y tế Hà Nội cho biết, cả hai phòng khám đều có giấy phép khám chữa bệnh do Sở Y tế cấp nhưng không được phép sử dụng bác sỹ người nước ngoài. Song, trên thực tế, trong quá trình hoạt động các phòng khám này đã sử dụng bác sỹ người Trung Quốc hoạt động khám chữa bệnh “chui,” không có giấy phép.

Với sai phạm này, áp theo quy định tại Nghị định 96, mỗi cơ sở bị xử phạt hành chính với khung phạt là 30.750.000 đồng. Ngoài ra còn biện pháp khắc phục hậu quả là yêu cầu 2 cơ sở ký cam kết không được tiếp tục sử dụng bác sĩ người nước ngoài không có giấy phép hành nghề thực hiện khám chữa bệnh tại phòng khám.

“Lần đầu vi phạm chúng tôi xử phạt hành chính. Nhưng nếu hai phòng khám trên tiếp tục vi phạm tái diện lần hai chúng tôi sẽ thu hồi giấy phép hành nghề khám chữa bệnh của cơ sở theo quy trình quản lý nhà nước”, ông Cường khẳng định.

* Theo Sở Y tế Hà Nội, hiện Hà Nội còn 4 cơ sở khám chữa bệnh có bác sỹ người Trung Quốc. Đó là Phòng chẩn trị y học cổ truyền (58 Sơn Tây, quận Ba Đình), Phòng khám Đa khoa Trung Quốc (298 Nguyễn Trãi, quận Thanh Xuân, Hà Nội) và Phòng khám Đa khoa Việt Hải (709 đường Giải Phóng, Hà Nội) và 2 bác sỹ thử việc tại Phòng khám Đa khoa Maria.


Minh Hải

Ý kiến bạn đọc