Thảm thương 6 em nhỏ chết dưới bánh xe Everest

19:03, 23/07/2012
|

(VnMedia) - 8 người trong gia đình vừa bước vào quán ăn để chờ người nhà đến đón đi đám cưới thì bị xe Ford Everest lao đến tông trực diện. 7 người tử vong tại chỗ, trong đó có 6 em nhỏ.

>>Hoảng loạn vụ đại tang trước đám cưới
>>Xe tông quán mì, 7 người chết tại chỗ

Khoảng 6h sáng 21/7, xe Ford Everest 7 chỗ do tài xế Trần Xuân Đông (36 tuổi) lái trên tuyến Quốc lộ 1A, theo hướng Nam - Bắc. Đến thị trấn Núi Thành (đối diện ga Núi Thành, Quảng Nam) chiếc xe lao lên vỉa hè, húc đổ hàng rào, một xe đạp trước khi đâm vào quán ăn.

Lúc này, 8 thành viên trong một gia đình vừa từ taxi Mai Linh bước vào quán ăn, chờ người thân đến đón về xã Tam Quang, huyện Núi Thành dự đám cưới. 7 người đã bị xe "điên" húc thiệt mạng, trong đó có 6 em nhỏ từ 10 đến 13 tuổi. Thành viên còn lại thoát chết trong gang tấc.

3 người ngồi trong xe Ford Everest không bị thương và đã rời khỏi hiện trường. Ngay sau đó, cảnh sát đã có mặt tại hiện trường, tìm hiểu nguyên nhân vụ tai nạn.

Vụ tai nạn thương tâm làm thảng thốt nhiều người

Buổi chiều hôm đó, nhiều giờ đã trôi qua kể từ lúc chiếc xe Everest lao vào quán ăn nằm đối diện ga Núi Thành tại khối 5, thị trấn Núi Thành (Quảng Nam) làm chết 7 người trong một gia đình, nhưng nhiều người dân tại đây vẫn còn nguyên vẻ thảng thốt.

 Ảnh minh họa

Hiện trường vụ tai nạn đau buồn.


Một người chứng kiến vụ việc cho biết, khoảng 5h45 sáng 21/7, nhóm 8 người gồm cả người lớn và trẻ em bước xuống từ xe Mai Linh giường nằm để vào quán mì ăn sáng. Các cháu bé đang cười đùa thì bất ngờ chiếc xe 7 chỗ lao đến đè bẹp mọi thứ. 6 trẻ em và một người lớn chết tại chỗ. Sự việc diễn ra quá nhanh khiến bọn trẻ không phản ứng được gì.

Bà Lê Thị Thanh (45 tuổi) bán bánh mì trước cửa quán ăn cho biết, lúc đó trời vừa hừng đông, bà đang dựng dù để bán hàng như thường lệ thì bỗng nghe nhiều tiếng ầm ầm. Quay lại hướng đường đi về Quảng Ngãi, bà thấy chiếc xe 7 chỗ lao như điên lên lề, tông vào bức tường cùng chiếc xe đạp ở quán cà phê cách đó mấy căn và đang lao về hướng mình.

"Tôi vội nhảy lùi ra sau, ôm chậu kiểng gần đó nên tránh được. Chiếc ôtô đã lao thẳng vào nhóm người đang ngồi trước quán mì. Lúc đó tôi chỉ kịp nghe "trời ơi chết các con tôi rồi' và người phụ nữ trong nhóm người đó ngất lịm tại chỗ”, bà Thanh nhớ lại.

Sau khi sự việc xảy ra, người dân khu vực đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường đưa các nạn nhân sống sót đi cấp cứu tại bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam. Ngay trong sáng 21/7, chính quyền tỉnh Quảng Nam và huyện Núi Thành đã tổ chức quyên góp, hỗ trợ mỗi nạn nhân tử nạn 6 triệu đồng, đồng thời tổ chức khâm liệm các thi thể và cho xe chở về gia đình ở tỉnh Đắk Lắc.

Còn tài xế chiếc xe "hung thần" là Trần Xuân Đông (35 tuổi) đã đến công an trình diện sau tai nạn. Ông này cho biết đã cầm lái chạy từ ngã ba Phú Tài (tỉnh Bình Định) về Quảng Nam. Do đường dài nên tài xế thấy buồn ngủ. "Sự việc diễn ra quá nhanh và bất ngờ. Chỉ vì ngủ gục mà tôi đã gây ra mất mát không thể bù đắp được cho gia đình các nạn nhân”, Xuân rầu rĩ.

 Ảnh minh họa

Những nạn nhân xấu số của vụ đâm xe


Mất 2 con gái và 5 cháu ruột trong tích tắc

Trong khi đó, tại thôn 1 xã Quảng Điền, huyện Krông Ana, Đắk Lắk - quê hương của 7 nạn nhân chiều 21/7 bao trùm không khí tang thương. Tất cả họ đều là chị em, con cháu trong một gia đình. Trong vòng bán kính chưa đầy 1 km nhưng có đến 4 chiếc rạp được dựng lên chờ thi thể các nạn nhân chuyển về an táng.

Trong căn nhà xập xệ, bà Lê Thị Châu (90 tuổi) vẫn chưa biết hai cháu nội, ba cháu ngoại và hai con gái của mình đã tử nạn. Hàng xóm của bà kể, sáng nay bà bảo nằm mơ thấy ông về nói là ở dưới đó lạnh lắm (cụ ông mất cách đây hơn 5 tháng). Dù không ai cho bà lão biết tai họa vừa xảy ra với con cháu mình nhưng như linh cảm được điều chẳng lành nên bà khóc suốt cả ngày nay.

Nhiều người dân cũng tới nhà chị Nguyễn Thị Huyên (35 tuổi, con gái thứ 8 của bà Châu) để che rạp chuẩn bị đón thi thể chị cùng hai con gái 8 và 5 tuổi. Cạnh đó, một số người cũng đang chuẩn bị lễ an táng chị Nguyễn Thị Mận (49 tuổi), con thứ 4 của cụ Châu.

Trong những người ra Quảng Nam dự đám cưới sáng nay còn có con dâu của bà lão 90 tuổi là chị Nguyễn Thị Tường Vy (43 tuổi). Chị đi cùng hai cậu con trai 8 tuổi và 3 tuổi nhưng cả hai cháu đã thiệt mạng, riêng chị bị thương nhẹ. Em gái chị Vy nói trong nước mắt: "Đứa cháu 8 tuổi vừa học xong lớp 2. Năm ngoái cháu đạt giải nhất môn toán cấp tỉnh, còn năm nay cũng đạt giải nhất môn toán cấp huyện và giải khuyến khích môn toán cấp tỉnh. Gia đình đặt nhiều hy vọng vào cháu, vậy mà…", chỉ nói đến đó người dì ôm mặt khóc nấc.

Cũng theo chị này, lúc đầu dự tính còn có đứa con đầu của chị Vy đang học trung cấp cùng đi, nhưng do nhà trường thay đổi lịch học đột xuất nên cháu phải ở nhà. Trong chuyến đi định mệnh này còn có em Trần Thị Hân (12 tuổi) là con gái của chị Nguyễn Thị Lý (con gái thứ 7 của cụ Châu). Bố mẹ ly hôn từ lúc em Hân còn nhỏ, chị Lý ở vậy nuôi con tới giờ. Do bận công việc nên chị Lý không đi Quảng Nam mà cho con gái về dự đám cưới và thăm quê nhưng không ngờ mẹ con chị chia tay nhau mãi mãi.

Ngay sau khi nhận được tin, người nhà của các nạn nhân đã tức tốc thuê xe ra Quảng Nam, nhưng đến Bình Định thì đã gặp 3 xe chở người thân đang về. Do thi thể các nạn nhân không còn nguyên vẹn nên cơ quan chức năng đã tiến hành khâm liệm vào quan tài rồi chở về. Dự kiến khoảng 12h đêm nay những người xấu số mới về tới quê nhà.


Tổng hợp

Ý kiến bạn đọc