Tuyển Anh, Nga sẽ bị loại khỏi Euro 2016!

09:54, 13/06/2016
|

(VnMedia) - Đó là tuyên bố của Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) trong trường hợp cổ động viên của 2 đội bóng này tiếp tục ẩu đả, gây ra cảnh tượng không đẹp tại ngày hội của bóng đá châu Âu diễn ra trên đất Pháp.

CĐV Anh gây náo loạn tại
CĐV Anh gây náo loạn tại Marseille
Khiến cảnh sát Pháp phải dùng tới vòi rồng, hơi cay để giải tán đám đông
Khiến cảnh sát Pháp phải dùng tới vòi rồng, hơi cay để giải tán đám đông

Hôm qua (12/6), UEFA đã ra tuyên bố nêu rõ Liên đoàn bóng đá Anh và Nga cần có những động thái mạnh mẽ và tuyên truyền tốt hơn để người hâm mộ 2 nước có cách hành xử đúng đắn và trách nhiệm tại Euro 2016.

“Những hành động cực đoan, bạo lực và phá phách vừa qua của CĐV Anh và Nga chắc chắn sẽ không có chỗ trong bóng đá. UEFA yêu cầu liên đoàn bóng đá 2 nước cần có những biện pháp để làm thức tỉnh CĐV của mình. Nếu tiếp tục xảy ra ẩu đả như những ngày vừa qua, UEFA buộc phải tính tới trường hợp loại tuyển Anh và Nga khỏi Euro 2016”, tuyên bố của UEFA nêu rõ.

Trong 3 ngày qua, bạo lực liên tục diễn ra tại thành phố Marseille. Trước đó, hôm 9/6, một số CĐV Anh sau khi sử dụng bia, rượu đã lăng mạ và gây sự với nhóm CĐV Nga và cả ngưởi bản địa bên ngoài quán bar Queen Victory.

Kể từ đó, các vụ ẩu đả liên tục diễn ra giữa 2 nhóm CĐV kéo dài tới ngày thứ 3, khiến nhiều con đường ở thành phố xinh đẹp Marseille luôn trong tình trạng căng như dây đàn. Cảnh sát chống bạo động xuất hiện khắp nơi, vỏ bia, rượu, bàn ghế gãy, biển hiệu hỏng la liệt trên phố.

Khán giả phải tháo chạy sau trận đấu Anh - Nga vì bạo lực trên các khán đài
Khán giả phải tháo chạy sau trận đấu Anh - Nga vì bạo lực trên các khán đài

Chưa dừng lại ở đó, CĐV Anh còn tấn công cả lực lượng an ninh, buộc cảnh sát Pháp phải sử dụng tới hơi cay và tiến hành bắt giữ nhiều đối tượng. Sau trận đấu giữa tuyển Anh và Nga, 2 nhóm CĐV lại va chạm trên sân Stade Velodrome khiến nhiều CĐV trung lập phải tháo chạy, gây ra cảnh hỗn loạn trên sân.

UEFA trước đó đã cáo buộc các CĐV Nga có hành động gây rối, phân biệt chủng tộc và thường xuyên đốt pháo sáng. Tuy nhiên, cơ quan tối cao của bóng đá châu Âu lại không đưa ra bất cứ lời buộc tội nào với CĐV Anh vốn thường là “trung tâm” của các vụ loạn đả tại các giải bóng đá lớn.

Minh Quang (Mail, ESPN)


Ý kiến bạn đọc