Pháp thắng kịch tính ở trận khai mạc Euro 2016

08:30, 11/06/2016
|

(VnMedia) - Đội chủ nhà Pháp phải chờ tới phút cuối cùng của trận đấu mới có được chiến thắng 2-1 kịch tính trước đối thủ Romania, nhờ vào siêu phẩm sút xa của Dimitri Payet.

Trước trận đấu, báo chí nói nhiều tới sự lỏng lẻo của hàng thủ tuyển Pháp, trong khi đó Romania được ca ngợi nhờ hàng phòng ngự cực kỳ vững chắc đã đưa họ tới Euro 2016 chỉ với 2 bàn thua sau 10 trận đấu.

Giroud ăn mừng bàn thắng mở tỉ số cho tuyển Pháp
Giroud ăn mừng bàn thắng mở tỉ số cho tuyển Pháp

Bước vào trận đấu mở màn có ý nghĩa cực kỳ quan trọng tại Euro 2016, HLV Deschamps sử dụng đội hình mạnh nhất của tuyển Pháp với bộ 3 Griezmann, Giroud, Payet trên hàng công. Tuyến giữa với sự xuất hiện của Pogba, Kante và Matuidi. Trong khi đó, Romania cũng tung ra sân đội tốt nhất của mình.

Không được đánh giá cao bằng đội chủ nhà nhưng Romania lại sở hữu một đội hình đồng đều và đặc biệt là tinh thần thi đấu rất ấn tượng. Họ nhập cuộc không hề e ngại trước dàn “sao” của đội chủ nhà.

Thậm chí Romania mới là đội tạo ra cơ hội ăn bàn cực kỳ nguy hiểm khi trận đấu mới diễn ra được ít phút. Phút thứ 5 của trận đấu, quả đá phạt góc của Stanciu rất hiểm và tới đúng vị trí của Stancu. Cú đệm bóng cách khung thành của Pháp chỉ khoảng 2m của Stancu lại đi trúng chỗ thủ thành Lloris chọn sẵn.

Ít phút sau, khung thành tuyển Pháp lại chao đảo trước tình huống đá phạt nữa của đội khách. Lần này Florin Andon lại đánh đầu đưa bóng đi vọt xà ngang..

Tới phút 11, Pháp mới có tình huống đáp trả đối thủ. Giroud đã bỏ lỡ cơ hội rất tốt để mở tỉ số cho “gà trống” khi cú đánh đầu ở tư thế không bị kèm sát của chân sút đang khoác áo Arsenal lại đi chệch khung gỗ.

Kể từ thời điểm này, Pháp bắt đầu lấy lại thế trận với tỉ lệ kiểm soát bóng vượt trội. Sự năng nổ của hàng tiền vệ Pogba, Kante và Matuidi và sức tấn công mạnh mẽ ở 2 cánh của Evra và Sagna đã giúp Pháp tạo ra không ít cơ hội ăn bàn nhưng đều bị bỏ lỡ trong hiệp 1. Đáng tiếc nhất là cú đánh đầu cận thành của Griezmann nhưng bóng lại đi trúng cột dọc.

Bước sang hiệp 2, thế trận không có gì thay đổi. Pháp vẫn chiếm quyền kiểm soát trận đấu, còn Romania vẫn trung thành với lối chơi phòng ngự chặt chẽ và chờ đợi cơ hội để hạ gục đối thủ bằng những đợt phản công tốc độ.

Ngay phút 48, khung thành Romania liên tục bị chao đảo trước các pha uy hiếp của Giroud, Griezmann. Tiền đạo của Arsenal tiếp tục được trao cơ hội nhưng cú dứt điểm ở thế khó của anh không thắng nổi thủ thành Tatarusanu.   

Cú sút không thể cản phá của Payet, đem về chiến thắng 2-1 cho tuyển Pháp
Cú sút không thể cản phá của Payet, đem về chiến thắng 2-1 cho tuyển Pháp

Khán giả trên sân Stade de France phải chờ tới phút 57 mới có cơ hội được chứng kiến bàn thắng đầu tiên tại Euro 2016. Payet đi bóng lắt léo bên cánh phải trước khi tạt vào trong khu cấm địa để Giroud bật cao đánh đầu tung lưới Romania. Tỉ số là 1-0 cho tuyển Pháp.

Sau bàn thua, Romania không còn co cụm phòng ngự mà chủ động tấn công nhiều hơn để kiếm tìm bàn thắng gỡ hòa. Nỗ lực của họ đã được đền đáp chỉ sau bàn mở tỉ số của Giroud ít phút.

Phút 65, trong tình huống tấn công trực diện, Stanciu đi bóng xộc thẳng khu cấm địa tuyển Pháp buộc Evra phải phạm lỗi, đem về quả penalty cho Romania. Tiền đạo Stancu không bỏ lỡ cơ hội hạ gục Lloris để quân bình tỉ số 1-1.

Không chấp nhận bị cầm hòa ở ngày ra quân, HLV Deschamps quyết định tung Coman, Martial vào thay Griezmann và Pogba. Pháp tổ chức tấn công mạnh mẽ trong khoảng 20 phút cuối trận thế nhưng Romania đã chủ động phòng ngự nhiều lớp khiến nỗ lực của các cầu thủ áo xanh đều trở nên vô vọng.

Những tưởng Pháp đã phải chia điểm với Romania ở trận ra quân thì bất ngờ xảy ra ở phút 89. Từ đợt lên bóng bên cánh phải, Kante phối hợp với Payet để cầu thủ này bất ngờ tung ra cú sút cực căng nhắm thẳng vào góc xa khung thành. Thủ môn Tatarusanu không thể làm được gì ở tình huống tỏa sáng của Payet.

Trong ít phút ngắn ngủi còn lại, Romania cố gắng tìm kiếm cơ hội tiếp cận khung thành tuyển Pháp nhưng bất thành. Thắng trận với tỉ số 2-1, Pháp đã có màn ra mắt Euro 2016 khá thành công, dù HLV Deschamps vẫn còn nhiều việc phải làm để “vá” lại hàng thủ thiếu vững chắc của đội nhà.

Đội hình hai đội:

Pháp (4-3-3): Lloris; Sagna, Rami, Koscielny, Evra; Pogba (Martial 77'), Kante, Matuidi; Griezmann (Coman 66'), Giroud, Payet (Sissoko 90+2')

Romania (4-3-3): Tatarusanu; Sapunaru, Grigore, Chiriches, Rat; Stanciu (Chipciu 72'), Hoban, Pintilii; Popa (Torje 82'), Andone (Alibec 61'), Stancu

Minh Quang


Ý kiến bạn đọc