Lễ khai mạc Euro 2016: Rực rỡ sắc màu và ý nghĩa

08:32, 11/06/2016
|

Rạng sáng nay (11/6), lễ khai mạc giải vô địch bóng đá châu Âu EURO 2016 đã diễn ra trên sân vận động Stade de France ở thành phố Saint-Denis, phía Bắc thủ đô Paris của Pháp.

Buổi lễ diễn ra ngắn gọn trong khoảng 15 phút với các tiết mục vui nhộn, rực rỡ của hàng trăm tình nguyện viên đến từ hơn 60 quốc gia. Sân vận động Stade de France với hơn 80.000 chỗ ngồi đã được lấp đầy với các mảng màu chủ đạo vàng và xanh lam, những gam màu đặc trưng của Romania và Pháp. Tổng thống Francois Hollande cùng nhiều quan chức của nước chủ nhà Pháp cũng góp mặt trên khán đài dự buổi lễ.

Các vũ công tham gia tiết mục nghệ thuật đặc sắc tại lễ khai mạc Euro 2016 trên sân Stade de France ngày 10/6.

Mở đầu lễ khai mạc là màn trình diễn vũ đạo ấn tượng "Khu vườn nước Pháp" trên nền bản nhạc "La vie en rose" được biến tấu độc đáo, với sự tham gia của 150 vũ công đến từ nhiều châu lục. Ngay sau đó là một bữa tiệc âm nhạc của DJ nổi tiếng người Pháp David Guetta. Ca khúc chính thức của EURO 2016 - "This one's for you" (Bài hát này dành cho bạn) đã được David Guetta cùng nữ ca sĩ xinh đẹp người Thụy Điển Zara Larsson thể hiện đầy sôi động.

Buổi lễ kết thúc với hình ảnh đội bay trình diễn nhả khói màu tạo thành lá quốc kỳ của Pháp vắt ngang sân vận động. Ngay sau đó là phần cử hành quốc ca của hai đội tuyển đá trận mở màn.

Đây là lần thứ ba trong lịch sử, xử sở hình lục lăng tổ chức vòng chung kết giải vô địch bóng đá châu lục. Để đảm bảo an ninh cho giải đấu, nước chủ nhà Pháp đã triển khai gần 90.000 cảnh sát, hiến binh và nhân viên an ninh, cũng như chi hàng triệu euro để lắp đặt các camera theo dõi và tổ chức nhiều đợt diễn tập.

Cuối cùng đội chủ nhà Pháp đã có được trọn vẹn 3 điểm ở trận mở màn của Euro 2016 nhờ 2 pha lập công của Giroud và Payet.

(Theo TTXVN)


Ý kiến bạn đọc