VFF sẽ vào cuộc vụ Quốc Vượng tố trọng tài ăn tiền cả 2 đội

14:49, 16/05/2016
|

Phó chủ tịch VFF Nguyễn Xuân Gụ khẳng định: “VFF sẽ vào cuộc xác minh thông tin cựu cầu thủ Quốc gia Quốc Vượng “tố” trọng tài nhận tiền cả hai đội”.

Phó chủ tịch VFF Nguyễn Xuân Gụ
Phó chủ tịch VFF Nguyễn Xuân Gụ

Trao đổi với báo chí, ông Nguyễn Xuân Gụ, Phó chủ tịch Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) cho biết: “Tôi vừa đi họp FIFA bên Mexico về. Ở bên đó tôi cũng có nghe thông tin cựu cầu thủ Quốc Vượng viết trên trang cá nhân nói trọng tài nhận tiền cả hai đội”.

Việc đòi chứng cứ thì lấy đâu ra. Các cầu thủ đã nói tiêu cực thì ít sai lắm. Tuy nhiên, việc đòi hỏi có chứng cứ thì rất khó. Chiều nay tôi sẽ vào Liên đoàn xác minh thông tin này”.

Trước đó, trên trang cá nhân của cựu cầu thủ Quốc gia Quốc Vượng đã tiết lộ “thế giới ngầm” trong giới trọng tài bóng đá Việt Nam. “Trọng tài nhận tiền cả hai đội một lúc là chuyện bình thường”.

Thông tin sốc trên được cựu cầu thủ đưa ra không phải giới cầu thủ, người hâm mộ không biết mà chưa ai dám nói. Bởi các cầu thủ không lạ gì với các ông vua áo đen nhận tiền để “bẻ còi”.

“Xử gì đi chăng nữa thì vẫn còn có trọng tài Đ…, trọng tài L… Thời tôi còn đá, trọng tài nhận tiền của cả hai đội một lúc là chuyện bình thường, đội nào thắng cũng có tiền thua chả lẽ đòi lại? Và giờ nghe đâu các cựu trọng tài đấy đang điều hành hội đồng trọng tài thì phải”, Quốc Vượng nói.

Ngay khi thông tin “sốc” trên được cựu cầu thủ Quốc gia chia sẻ, Trưởng ban trọng tài VFF Nguyễn Văn Mùi đã phản pháo: “Việc cựu cầu thủ Quốc Vượng chia sẻ trên mạng xã hội hay phát ngôn rằng thời anh Vượng còn thi đấu trọng tài nhận tiền cả hai đội chúng tôi không quan tâm bởi nói gì thì nói phải có căn cứ, chứng minh, cụ thể là ai.

Hơn nữa, chúng tôi cũng không có trách nhiệm phải xác minh về việc thời anh Vượng thi đấu trọng tài có nhận tiền của hai đội hay tiêu cực gì không bởi nếu có cơ sở hay bằng chứng thì anh Vượng gửi các cơ quan chức năng họ sẽ vào cuộc.

Là một công dân anh Vượng có quyền tố cáo đến cơ quan chức năng chứ không nên phát ngôn thiếu cơ sở, bằng chứng trong lúc dư luận đang lùm xùm xunh quanh vụ việc trọng tài Hà Anh Chiến sẽ gây hiểu lầm, hoang mang dư luận”.

Trước đòi hỏi "tố" tiêu cực phải có chứng cứ mà những người cầm còi đưa ra, nguyên Bộ trưởng, Chủ tịch Ủy ban TDTT Hà Quang Dự cho rằng: “Yêu cầu có căn cứ, chứng cứ đối với người cung cấp thông tin là rất khó. Bởi người cung cấp thông tin không phải cơ quan điều tra. Việc tìm ra chứng cứ là của cơ quan có chức năng, cơ quan điều tra.

Qua vụ việc trọng tài Hà Anh Chiến, các cơ quan chức năng cần phải xem xét lại khâu trọng tài một cách toàn diện. Có trách nhiệm thì không cần phải chờ có người lên tiếng là trọng tài nhận tiền cả hai đội như Quốc Vượng chia sẻ mới vào cuộc”.

Ông Hà Quang Dự, cũng tiết lộ thời ông còn làm lãnh đạo đã rất sát sao trong việc chống tiêu cực, bán độ trên sân cỏ trong giới cầu thủ và đặc biệt với người cầm còi.

Trong một trận đấu, máy ghi âm đã ghi lại được một tình huống áp sát cầu môn, có cầu thủ đã nói với đối thủ “đã thống nhất đội tao ghi bàn sao bên mày đá áp sát thế làm sao ghi bàn được”. Nhờ đó mà tôi phát hiện ra tiêu cực”, ông Dự nói.

(Theo Người Đưa Tin)


Ý kiến bạn đọc