Luis Suarez đoạt giải "Vua phá lưới" La Liga 2015/16

09:27, 15/05/2016
|

Với cú hat-trick vào lưới Granada giúp Barcelona bảo vệ thành công chức vô địch, Luis Suarez đã kết thúc La Liga 2015/16 với 40 bàn thắng và lần đầu tiên giành danh hiệu Pichichi, qua đó chấm dứt sự thống trị của Ronaldo và Messi trong 6 năm liên tiếp.

Suarez đoạt danh hiệu
Suarez đoạt danh hiệu "Vua phá lưới" La Liga

Trong 6 mùa giải đã qua, La Liga chứng kiến sự thống trị tuyệt đối của Lionel Messi và Cristiano Ronaldo trong cuộc đua đến danh hiệu Pichichi (Vua phá lưới La Liga), với mỗi người 3 lần chiến thắng. Đáng chú ý, cầu thủ gần đây nhất từng đoạt danh hiệu cao quý này cũng là một người Uruguay, đó là cựu tiền đạo của Atletico Madrid, Diego Forlan ở mùa giải 2008/09, với 32 bàn sau 33 trận.

Tuy nhiên, sự thống trị tuyệt đối của 2 siêu sao này thiết lập đã bị lật đổ ở mùa giải năm nay bởi chính đồng đội của Lionel Messi, đó là Luis Suarez. Với cú hat-trick trong chiến thắng 3-0 trên sân Granada ở vòng 38 La Liga, chân sút người Uruguay không chỉ giúp đội bóng xứ Catalan bảo vệ thành công chức vô địch và có lần thứ 24 xưng vương ở xứ sở bò tót, mà anh khẳng định vững vàng trong danh sách ghi bàn hàng đầu La Liga mùa này với 40 pha lập công sau 35 trận, nhiều hơn Cris Ronaldo 5 pha lập công.

Không chỉ vậy, Luis Suarez còn xô đổ thành tích 38 bàn mà hai huyền thoại Zarra và Hugo Sanchez thiết lập và trở thành cầu thủ ghi bàn nhiều thứ 3 trong 1 mùa giải ở La Liga.

(Theo Thể thao Việt Nam)


Ý kiến bạn đọc