Giroud tỏa sáng, Arsenal bất ngờ cán đích ở vị trí nhì bảng

06:49, 16/05/2016
|

(VnMedia) - Trong ngày thi đấu cuối cùng của mùa giải, Arsenal đã đả bại Aston Villa 4-0 trong đó có cú hattrick của Giroud, để chiếm vị trí nhì bảng của Tottenham. Còn Man City cũng bảo vệ thành công vị trí thứ tư của mình sau trận hòa Swansea.

Giroud liên tục ghi bàn cho Arsenal trong trận gặp Aston Villa
Giroud liên tục ghi bàn cho Arsenal trong trận gặp Aston Villa

Trước khi bước vào vòng 38 Ngoại hạng Anh, Arsenal có trong tay 68 điểm, kém đội nhì bảng Tottenham 2 điểm và hơn Man City 3 điểm. Thế nên chỉ cần có thêm 1 điểm nữa, Arsenal sẽ chắc suất dự vòng bảng Champions League. Còn trong trường hợp Tottenham bại trận, Arsenal có cơ hội kết thúc mùa giải ở vị trí nhì bảng.

Được chơi trên sân nhà Emirates và trước một đối thủ đã hết động lực thi đấu là Aston Villa, Arsenal được đánh giá cao hơn rất nhiều. Xuất quân cùng sơ đồ 4-2-3-1 với Giroud chơi cao nhất trên hàng công và được bộ 3 Sanchez, Ozil, Cazorla hỗ trợ trong tấn công.

Wilshere và Coquelin được bố trí đá cặp tiền vệ trung tâm cùng hàng thủ 4 người Bellerin, Gabriel, Koscielny, Monreal.

Trước đối thủ yếu kém hơn về mọi mặt, Arsenal dễ dàng đánh đòn phủ đầu bằng những đợt tấn công mạnh mẽ. Mọi chuyện diễn ra rất thuận lợi cho đội chủ nhà khi ngay ở phút thứ 5 của trận đấu bàn thắng đã đến. Sanchez đánh gót để Monreal băng xuống tạt bóng từ cánh trái rất thuận lợi để Giroud bật cao đánh đầu vào góc gần, đưa Arsenal dẫn trước 1-0.

Bàn thắng sớm giúp lối chơi của Arsenal càng thêm uyển chuyển và nguy hiểm. Trong khi đó, Aston Villa không còn cách nào khác buộc phải lùi sâu đội hình để chống đỡ các đợt tấn công của đối phương.

Phòng ngự với số đông, Aston Villa đã hạn chế rất nhiều các pha phối hợp đồng thời chống bóng bổng rất tốt từ 2 cánh, khiến Arsenal không thể có thêm bàn thắng trong hiệp 1.

Bước sang hiệp hai, thế trận vẫn hoàn toàn nghiêng về Arsenal. Tuy nhiên, trận đấu cứ thế trôi dần về những phút cuối nhưng đội chủ nhà vẫn không tài nào chọc thủng lưới được đội khách.

Niềm vui của Giroud sau khi lập đại công
Niềm vui của Giroud sau khi lập đại công

Thế nhưng Giroud lại bất ngờ đóng vai người hùng với một cú đúp bàn thắng chỉ trong vòng 2 phút để đưa Arsenal dẫn trước 3-0. Phút 79, Ozil sau tình huống đảo bóng làm rối loạn hàng thủ Aston Villa đã bật tường với Sanchez để áp sát khu cấm địa đối phương, trước khi căng ngang cho Giroud đá bồi nâng tỉ số lên 2-0.

Chỉ sau đó đúng 1 phút, lưới Aston Villa lại phải rung lên thêm một lần nữa. Trong lần lên tham gia tấn công, hậu vệ Bellerin chọc khe tinh tế để Giroud băng xuống dứt điểm 1 chạm rất nhanh, nâng tỉ số lên 3-0.

2 bàn thua liên tiếp đã đánh gục tinh thần của Aston Villa. Hệ quả là vào phút 90+2, cầu thủ mới vào thay người Arteta nâng tỉ số lên 4-0 cho Arsenal bằng cú sút trái phá. Tuy nhiên, đây là bàn thắng khá may mắn vì bóng đã dội trúng xà ngang và sau đó đập vào người thủ thành Mark Bunn và đi thẳng vào lưới!

Thắng trận với tỉ số 4-0, Arsenal còn đón tin vui bất ngờ khi Tottenham bại trận với tỉ số khó tin 1-5 trước Newcastle – đội bóng đã phải xuống hạng từ vòng đấu trước. Điều đáng ngạc nhiên hơn cả là Newcastle phải thi đấu thiếu người từ phút 67 nhưng vẫn ghi được tới 3 bàn vào lưới đội khách!

Với kết quả bất ngờ này, Tottenham đã phải nhường vị trí thứ 2 cho Arsenal. Trong khi đó, trên sân Swansea City, Man City đã hòa 1-1 với đội chủ nhà. Kết quả này là quá đủ để thày trò ông Pellegrini giành suất đá play-off dự Champions League mùa sau.

Đội hình hai đội:

Arsenal: Cech, Bellerin, Gabriel, Koscielny, Monreal, Wilshere, Coquelin, Sanchez, Ozil, Cazorla, Giroud

Aston Villa: Bunn, Lescott, Cissokho, Bacuna, Sinclair, Sanchez, Westwood, Gueye, Lyden, Toner, Ayew.

Kết quả thi đấu vòng 38 Premier League

Arsenal 4 - 0 Aston Villa
Chelsea 1 - 1 Leicester City
Everton 3 - 0 Norwich City
Newcastle 5 - 1 Tottenham
Southampton 4 - 1 Crystal Palace
Stoke City 2 - 1 West Ham
Swansea 1 - 1 Man City
Watford 2 - 2 Sunderland
West Brom 1 - 1 Liverpool

Minh Quang


Ý kiến bạn đọc