Man City sẽ ra sao dưới triều đại Pep Guardiola?

11:25, 20/05/2016
|

(VnMedia) - Ngay khi tiếp quản chiếc ghế của người tiền nhiệm Pellegrini, tân HLV Guardiola chắc chắn sẽ có những sự điều chỉnh cả trong lối chơi và nhân sự của đội bóng để giúp “The Citizens” hướng tới mục tiêu chinh phục chiếc cúp Champions League.

Cuối tuần này, ông Pep Guardiola sẽ có trận đấu cuối cùng dẫn dắt Bayern Munich trong cuộc so tài với Dortmund tại cúp quốc gia Đức. Ngay sau trận đấu này, chiến lược gia người Tây Ban Nha sẽ bay tới Anh để dự lễ ra mắt CLB mới, thay thế cho HLV Pellegrini.

Trong khoảng thời gian hơn 2 tháng trước khi mùa giải 2015-2016 kết thúc, thời điểm báo chí Anh loan tin Guardiola sẽ dẫn dắt Man City, chiến lược gia này chắc chẳn đã lên cho mình một kế hoạch cải tổ “The Citizens”. Chỉ có điều ông không dại gì công bố để “lộ bài” trước các đối thủ cạnh tranh.

Với tiềm lực tài chính hùng hậu, chủ tịch người A rập “bật đèn xanh” cho HLV này mua sắm thỏa thích theo ý muốn và chỉ đưa kèm điều kiện phải cải thiện thành tích của Man City tại Champions League, đồng thời đưa đội bóng trở lại ngôi đầu của Ngoại hạng Anh.

Chính vì nhiệm vụ không hề dễ dàng này nên người ta rất tò mò muốn biết Guardiola sẽ đưa về sân Etihad những gương mặt nào để có thể hoàn thành được nhiệm vụ.

Thủ môn Marc Andre ter Stegen
Thủ môn Marc Andre ter Stegen

Từ đội hình thi đấu thiếu ổn định và kết dính của Man City mùa giải vừa qua, có thể thấy đội bóng này sẽ có những thay đổi lớn ở cả 3 tuyến.

Với vị trí thủ môn, Joe Hart nhiều khả năng sẽ không bị đem bán. Năm nay 29 tuổi, Joe Hart vẫn là sự lựa chọn số 1 của tuyển Anh cũng như Man City. Tuy nhiên, cầu thủ này không giữ được phong độ ổn định như trước, trong khi Willy Caballero chưa đủ độ tin cậy để gánh vác trách nhiệm.

Do đó, ông Guardiola nhiều khả năng sẽ đem về một thủ thành nữa, trẻ trung và triển vọng để tạo ra sự cạnh tranh mạnh mẽ hơn trong khung gỗ. Đó có thể là Marc-Andre ter Stegen của Barcelona.

Ở hàng Hậu vệ, đáng chú ý cả 4 cầu thủ hậu vệ đội 1 của Man City đều đã ngoài tuổi 30. Gánh nặng tuổi tác đang khiến cho hàng thủ “The Citizens” trở nên chậm chạp và khó có thể duy trì được thể lực cho tần suất thi đấu đỉnh cao liên tục.

Pablo Zabaleta chắc chắn sẽ được tạo điều kiện ra đi trong mùa hè này để tới với giải Serie A. Aleksandar Kolarov cũng khó trụ lại và hiện đang có tin Southampton đang nỗ lực để có được chữ ký của cầu thủ này. 2 cái tên đang được ông Guardiola nhắm tới là Aaron Cresswell và Sime Vrsaljko.

Tuyến giữa của Man City cũng có thể sẽ có những đổi thay lớn. Đó là sự ra đi của Yaya Toure. Nguyên nhân khiến tiền vệ này khó có cửa ở lại bắt nguồn từ mâu thuẫn với ông thày cũ. Chính Guardiola đã đẩy Toure từ Barcelona tới Man City năm 2010. Bên cạnh đó, Toure cũng đang đánh mất khả năng vốn có của mình khi sắp bước sang tuổi 33.

Tiền vệ Pogba của Juventus
Tiền vệ Pogba của Juventus

Cái tên được ông Guardiola lựa chọn để thay thế Yaya Toure là Paul Pogba của Juventus. Cầu thủ người Pháp có lối chơi tương tự như Toure nhưng cơ động và năng nổ và trẻ khỏe hơn đàn anh rất nhiều. Tuy nhiên, để có được cầu thủ mới 23 tuổi này, Man City sẽ phải bỏ ra không dưới 75 triệu bảng.

Ngoài Pogba, ông Guardiola còn có sự lựa chọn đáng giá khác là tiền vệ Koke của Atl.Madrid. Không chỉ có khả năng thu hồi bóng tốt, Koke còn là lá chắn rất tốt trước hàng thủ.

Ngoài Toure, Samir Nasri chắc chắn sẽ phải ra đi. Cầu thủ người Pháp đang có vấn đề về thể lực khi liên tục chấn thương và gần như không đóng góp được gì cho Man City ở mùa giải này.

Với bộ 3 còn lại là Silva, Sterling và Kevin de Bruyne, ông Guardiola hoàn toàn có thể trọng dụng để phát huy lối chơi tấn công sở trường mà mình theo đuổi. Đáng chú ý Sterling và Kevin de Bruyne đều còn rất trẻ và hoàn toàn có thể trưởng thành dưới bàn tay của ông Guardiola. Trong khi đó, kinh nghiệm và bản lĩnh của Silva là cần thiết để làm chỗ dựa cho toàn đội.

Aubameyang là mục tiêu theo đuổi số 1 của Man City
Aubameyang là mục tiêu theo đuổi số 1 của Man City

Trên hàng công, bản hợp đồng đắt giá Wilfried Bony có thể sẽ bị đem bán để mở đường cho một vài cái tên đình đám tới với sân Etihad. Man City đang xúc tiến đàm phán để có được sự phục vụ của Aubameyang (Dortmund) và Alvaro Morata (Juventus). Đây sẽ là những phương án dự phòng cực kỳ hoàn hảo cho Aguero hoặc là mũi nhọn bổ sung cần thiết khi Man City cần chơi với 2 tiền đạo.

Minh Quang


Ý kiến bạn đọc