Đội hình hay nhất Europa League: Gọi tên La Liga!

16:37, 19/05/2016
|

(VnMedia) - Giải La Liga một lần nữa cho thấy sự thống trị của mình ở các cúp châu Âu mùa giải này. Trong đội hình xuất sắc nhất Europa League do tờ Goal bình chọn, giải bóng đá Tây Ban Nha đóng góp tới 6 “gương mặt”.

Rạng sáng nay (19/5), Liverpool với tham vọng lật đổ Sevilla – đội bóng đang là nhà đương kim vô địch Europa League liên tiếp trong 2 mùa giải gần đây – đã nhập cuộc khá tốt bằng bàn thắng mở tỉ số của Sturridge trong trận chung kết diễn ra tại Basel, Thụy Sỹ.

Tuy nhiên, với bản lĩnh và kinh nghiệm của mình, Sevilla đã sử dụng đúng sở trường của Liverpool đó chính là nỗ lực thi đấu không biết mệt mỏi để lật ngược thế cờ, giành chiến thắng với tỉ số 3-1. Sevilla đã thiết lập kỷ lục trở thành đội bóng đầu tiên 3 lần liên tiếp vô địch giải đấu này.

Nếu nhìn lại từ các vòng đấu trước có thể dễ dàng nhận thấy sự áp đảo của La Liga tại giải đấu này. Tại vòng 1/8, Tây Ban Nha có tới 4 đại diện, trước khi chỉ còn lại 3 gương mặt sau khi Valencia bị loại.

Lá thăm đã đẩy Atl.Bilbao và Sevilla đụng độ nhau tại tứ kết và chỉ có may mắn mới giúp nhà ĐKVĐ thoát hiểm sau loạt penalty may rủi. Tại bán kết, Villarreal và Sevilla đụng độ 2 đối thủ Liverpool và Shakhtar, điều đó đảm bảo cho La Liga có một đội vào chung kết và Sevilla đã tận dụng xuất sắc cơ hội đó để làm nên lịch sử.

Đó là chưa kể tới trận chung kết Champions League năm nay cũng là chuyện nội bộ của giải La Liga với 2 đại diện ưu tú là Real Madrid và Atl.Madrid sẽ phân tài cao thấp.

Với sự vượt trội của mình so với các giải đấu khác, có thể hiểu được vì sao tờ Goal đưa tới 6 cầu thủ thuộc giải La Liga vào trong danh sách đội hình xuất sắc nhất.

Thủ môn:

Simon Mignolet (Liverpool)

Mignolet đang là thủ thành có thành tích giữ sạch lưới tốt hơn bất cứ người đồng nghiệp nào tại Europa League năm nay. Ở trận chung kết vừa qua, những sai lầm của hàng thủ khiến Mignolet phải 3 lần vào lưới nhặt bóng nhưng anh vẫn xứng đáng có mặt trong danh sách này.

Hậu vệ:

Victor Ruiz (Villarreal)

Trung vệ này đã thi đấu trọn vẹn 14 trận đấu của Villarreal tại Europa League mùa này. Nhờ đó, “tàu ngầm vàng” có tới 7 trận giữ sạch mảnh lưới và đó là thành tích ấn tượng nhất ở giải đấu năm nay.

Dejan Lovren: (Liverpool)

Không chỉ là chốt chặn quan trọng của Liverpool, cầu thủ người Croatia còn ghi bàn thắng vô cùng quan trọng giúp “lữ đoàn đỏ” lật ngược thế cờ đả bại Dortmund với tỉ số 4-3 trên sân Anfield.

Y. Rakitskiy (Shakhtar Donetsk)

Hậu vệ trái của Shakhtar Donetsk thi đấu rất ấn tượng ở mùa giải năm nay. Anh góp công không nhỏ giúp đội bóng Ukraine không để thủng lưới trong 3 trận đấu. Y. Rakitskiy còn ghi được 1 bàn và đóng góp đường kiến tạo cho đồng đội lập công.

Tiền vệ

Coke (Sevilla)

Cầu thủ chạy cánh của Sevilla đã có một trận đấu để đời trước Liverpool. Anh là người đã ghi cả 2 bàn thắng, nhấn chìm tham vọng của đội bóng Anh, trong đó có cú sút rất quyết đoán trong thế bị kèm sát ở phút 64.

Philippe Coutinho (Liverpool)

Cầu thủ người Brazil là cái tên chói sáng ở tuyến giữa của Liverpool. Với nhãn quan chiến thuật cực tốt cùng khả năng xử lý bóng mềm mại, Courinho đã tạo ra tới 28 cơ hội uy hiếp khung thành đối phương cho đồng đội. Cá nhân anh cũng đóng góp bàn thắng quan trọng vào lưới của Dortmund tại tứ kết.

Ever Banega (Sevilla)

Tiền vệ trung tâm của Sevilla đã hoạt động không biết mệt mỏi ở tuyến giữa, giúp Sevilla luôn có được sự chắc chắn và chủ động trong mỗi trận đấu. Anh là người góp công không nhỏ giúp Sevilla đứng vững trước các đợt tấn công của Liverpool.

Denis Suarez (Villarreal)

Tiền vệ cánh trái của Villarreal có tới 7 đường kiến tạo thành bàn cho các đồng đội, nhiều hơn bất cứ cầu thủ nào tại Europa League mùa này. Không ngoa khi cho rằng D.Suarez đã kéo “tàu ngầm vàng” vào tứ kết.

Tiền đạo

Kevin Gameiro (Sevilla)

Chân sút người Pháp là một trong số những nhân tố quan trọng đưa đoàn quân của HLV Unai Emery tới chức vô địch Europa League 2015-2016. Anh ghi tới 8 bàn thắng trong 9 trận đấu cho Sevilla. Trong đó không thể không kể tới pha ghi bàn quân bình tỉ số 1-1 trong trận chung kết với Liverpool, để tạo đà tâm lý cho toàn đội.

Aubameyang (Dortmund)

Dù Dortmund không thể tiến sâu vào Europa League mùa này nhưng khả năng săn bàn của Aubameyang thực sự rất đáng nể. Anh đã ghi được 8 bàn thắng tại cúp châu Âu.

Aritz Aduriz (Atl.Bilbao)

Atl.Bilbao phải dừng chân ở vòng tứ kết năm nay nhưng Aritz Aduriz vẫn kịp ghi tới 10 bàn thắng và dẫn đầu danh sách “dội bom”.

Minh Quang (Goal)


Ý kiến bạn đọc