Khởi màn La Liga: Bại binh Barcelona phục hận!

08:59, 22/08/2015
|

(VnMedia) - Mở màn La Liga và gặp lại đối thủ Bilbao sẽ là cơ hội để thầy trò HLV Enrique lấy lại danh dự và niềm tin của người hâm mộ cho mùa giải mới, sau khi thất bại trước đối thủ này tại Siêu Cúp Tây Ban Nha.  

Giấc mộng ăn 6 của Barca trong năm 2015 đã tan thành mây khói sau khi thất bại trước Bilbao ở trận tranh Siêu Cúp Tây Ban Nha. Để thua 9 bàn sau 3 trận đấu quan trọng trước thềm mùa giải mới với những đối thủ như Sevilla và Bilbao là điều khó chấp nhận. Điều này sẽ khiến HLV Enrique phải đau đầu tìm ra giải pháp cho lối đá tấn công cũng như phòng ngự thường thấy của Barca trước đây.

Tổn thất cho Barca trước thềm mùa giải mới đó là việc Neymar chưa thể ra sân do bị quai bị. Sự thiếu hụt Neymar đã khiến bộ 3 Messi, Suarez và Neymar không thể cùng góp mặt trên sân và điều này ảnh hưởng lớn tới lối đá tấn công của thầy trò HLV Enrique. Nên nhớ rằng bộ 3 này đã góp công lớn cho mùa giải vừa qua vô cùng thành công của Barca.

Thiếu đi một mắt xích quan trọng cũng khiến cho hàng công của Barca hoạt động không còn trơn tru. Thêm vào đó là việc Pedro đã chuyển sang thi đấu cho Chelsea, HLV Enrique sẽ không còn sự lựa chọn dự bị nào cho bộ 3 tấn công kể trên. Ngoài ra luật cấm chuyển nhượng của FIFA dành cho Barca đến năm 2016 sẽ khiến HLV Enrique không thể chiêu mộ thêm chân sút mới cho giai đoạn đầu của mùa giải.

Trên băng ghế dự bị của Barca, HLV Enrique vẫn chưa thể đặt niềm tin vào những tài năng trẻ như Munir hay Sandro bởi kinh nghiệm thi đấu vẫn còn là điều thiếu sót của hai tiền đạo này. Rất khó để Barca có thể bảo vệ được cú ăn 3 ở mùa giải này.

Ảnh minh họa


Barcelona cần phải đứng dậy sau thất bại trước Bilbao

Thiếu hụt trên hàng công, hàng phòng ngự của Barca cũng chẳng mấy khả quan trước trận gặp Bilbao diễn ra vào lúc tối Chủ nhật (23 giờ 30, 23/8). Pique bị treo giò 4 trận vì đã lăng mạ trọng tài biên trong trận đấu với Bilbao vừa qua. Alba và Adriano vẫn đang trong thời gian dưỡng thương.

Người ta đã thấy Mathieu và Vermaelen phòng ngự tệ thế nào trong trận đấu mà Barca đã thất bại 0-4 trước Bilbao ở lượt đi Siêu Cúp Tây Ban Nha. Trung vệ tài năng trẻ Bartra của Barca cũng chưa phải là chốt chặn đáng tin cậy. Nhiều khả năng HLV Enrique buộc phải tin dùng Mathieu và kéo Mascherano về đá trung vệ khi đối đầu với Bilbao ở trận đấu mở màn La Liga.

Mathieu vẫn đang cho thấy dấu hiệu tâm lý không ổn định và đuối sức trong giai đoạn đầu mùa giải. Người ta chỉ còn biết hi vọng hậu vệ 32 tuổi người Pháp này sẽ duy trì được lối chơi của mình, chỉ cần tròn vai mà thôi cho đến khi Pique và Alba trở lại trong thời gian tới.

Điều này sẽ khiến cho hàng tiền vệ phòng ngự từ xa của Barca phải căng sức nhiều hơn. Những Iniesta, Busquets và Rakitic sẽ phải tiêu tốn nhiều thể lực cho giai đoạn khó khăn này của Barca. Thực sự vào thời điểm này, các CĐV trung thành của Barca lại nhớ tới Puyol và cái bóng của anh quá lớn chưa ai có thể thay thế được nơi hàng phòng ngự.

Nhiều khả năng bộ 3 tấn công của Barca trong trận đấu với Bilbao sẽ là Messi, Suarez và Rafinha sau khi Pedro đã chia tay đội bóng. Trong trận đấu với Sevilla ở Siêu Cúp châu Âu, Rafinha là người đã ghi bàn thắng nâng tỷ số trận đấu lên 3-1. Rafinha chính là em trai của Thiago Alcantara, cầu thủ đang thi đấu tại Bayern Munich dưới trướng ông thầy cũ Pep Guardiola.

Còn nhớ trong trận đấu mở màn mùa giải trước chính Rafinha là người đã kết hợp ăn ý với Messi và Munir để có được chiến thắng 3-0 trước El Che. Rafinha cũng là người được HLV Enrique trao cho nhiều cơ hội ra sân ở chuyến du đấu mùa hè vừa qua của Barca.

Trở lại San Mames sẽ là cơ hội để Rafinha gân ấn tượng mạnh với ông thầy Enrique thêm vào đó cũng là nơi để Barca có thể phục hận và lấy lại niềm tin cho người hâm mộ, tinh thần cho các cầu thủ để có được khởi đầu mùa giải thuận lợi.


Chính Nghĩa

Ý kiến bạn đọc