Vòng 3 Premier League: Thành Man bay cao!?

07:23, 22/08/2015
|

(VnMedia) - Với phong độ ấn tượng ở giai đoạn mở màn Premier League, 2 đại gia thành Manchester có khả năng sẽ tiếp tục giành chiến thắng ở vòng đấu cuối tuần này…

Man Utd – Newcastle: Giăng bẫy bắt “Chích chòe”

Ở thời điểm này mùa trước, Man Utd khởi đầu Premier League khá tệ hại khi để thua Swansea và bị Sunderland cầm hòa. Nhưng mùa giải này thì khác! Qua 2 vòng đấu đầu tiên, Quỷ đỏ đã giành trọn 6 điểm. Hai chiến thắng của thầy trò Van Gaal không ấn tượng như Man City nhưng cũng đủ để các CĐV áo đỏ tin tưởng vào một mùa giải khởi sắc hơn.

Ảnh minh họa
Man Utd sẽ có chiến thắng thứ 3 liên tiếp khi tiếp Newcastle trên sân nhà?

Hè này, Man Utd chỉ chi khoảng 80 triệu bảng cho chuyển nhượng, chỉ hơn 1 nửa so với tổng mức chi của họ cách đây 1 năm. Tuy nhiên, các tân binh mà HLV Van Gaal đưa về Old Trafford đều cho thấy sự thích nghi nhanh chóng. Ở khung gỗ, Sergio Romero đã khiến CĐV Quỷ đỏ tạm thời quên De Gea, người có khả năng sẽ chuyển sang Real trong ít ngày tới.

Ở hàng thủ, M.U chỉ có duy nhất 1 sự bổ sung là Darmian nhưng đây lại là người gây ấn tượng mạnh nhất. Với tốc độ và lối chơi xông xáo, hậu vệ người Italia đã có khá nhiều cú tắc bóng ấn tượng, là nhân tố quan trọng giúp Man Utd bảo toàn mành lưới ở 2 trận ra quân.
Ở tuyến trên, Schneiderlin và Depay cũng đã có đóng góp không nhỏ vào lối chơi của HLV Van Gaal. Duy chỉ có Schweinsteiger chưa thể hiện được nhiều do chưa đạt thể lực tốt nhất để đá chính. Tuy vậy, ở trận tiếp Newcastle tối nay, tiền vệ người Đức đã sẵn sàng ra sân thử sức ngay từ đầu.

M.U bước vào trận đấu này với rất nhiều ưu thế. Thứ nhất, họ được chơi tại sân nhà Old Trafford. Cần nhớ rằng trong kỉ nguyên Premier League, Newcastle mới chỉ duy nhất 1 lần hạ gục Quỷ đỏ tại “Nhà hát của những giấc mơ” (thắng 1, hòa 7, thua 13).

Thứ hai, Man Utd đang rất hưng phấn về mặt tinh thần khi vừa có màn ra quân suôn sẻ với 2 chiến thắng. Đã thế, giữa tuần qua, họ còn dễ dàng hạ gục Brugge 3-1 trong trận lượt đi play-off Champions League.

Trái ngược với Man Utd, Newcastle lại khởi đầu không tốt ở Premier League mùa này. Sau trận hòa Southampton 2-2 ở vòng khai màn, “Chích chòe” lại dễ dàng để thua 0-2 trên sân Swansea. Màn khởi đầu chậm rãi của Newcastle là điều dễ hiểu bởi đội bóng này vừa được chuyển giao cho HLV Steve McClaren. Đã thế, một số bản hợp đồng mới của Newcastle như Wijnaldum hay Mitrovic lại chưa thể hiện được nhiều.

Với những lý do đó, Newcastle khó có cơ hội giành điểm ở Old Trafford, nhất là khi thầy trò Van Gaal đang cần 1 chiến thắng tạo đà cho trận quyết đấu với Brugge để giành vé dự vòng bảng Champions League 2015-16.

Dự đoán: Man Utd thắng 2-1

Đội hình dự kiến

Man Utd (4-2-3-1):
Romero – Darmian, Smalling, Blind, Shaw – Schneiderlin, Schweinsteiger - Mata, Januzaj, Depay – Rooney.

Newcastle (4-2-3-1): Krul – Haidara, Coloccini, Mbemba, Colback – Anita, Tiote – Sissoko, Wijnaldum, Obertan – Cisse.

Everton – Man City: Sức mạnh khó cưỡng

“Quá nhanh, quá nguy hiểm!”, đó là những từ mà báo giới Anh đã sử dụng để nói về màn khởi đầu của Man City ở Premier League mùa này. Chuyện sẽ chẳng có gì nếu thầy trò Manuel Pellegrini chỉ đè bẹp đối thủ làng nhàng như West Brom. Nhưng đằng này, họ còn làm được điều tương tự trước Chelsea, đối thủ đã đánh bại họ trong cuộc đua Premier League mùa trước.

Ảnh minh họa
Man City là đội bóng khởi đầu ấn tượng nhất ở Premier League mùa này

Cần nhớ rằng trong 4 lần đụng độ Mourinho ở 2 mùa giải vừa qua, Pellegrini chỉ biết hòa và thua. Nhưng ở vòng đấu trước, chiến lược gia người Chile đã thắng, thậm chí thắng với tỉ số thuyết phục 3-0. Vẫn biết Chelsea đang gặp vấn đề nhưng không vì thế mà phủ nhận sự tiến bộ của Man City sau phiên chợ Hè 2015.

Thực ra, Man City chưa bao giờ bị đánh giá yếu về mặt lực lượng. Họ có đầy đủ các ngôi sao ở các tuyến, cũng là đội bóng có chiều sâu lực lượng. Vấn đề của The Citizens ở mùa giải trước là sự xuống dốc của một số vị trí, trong đó đáng chú ý nhất là Yaya Toure và Mangala.

LỊCH THI ĐẤU
VÒNG 3 PREMIER LEAGUE

Thứ Bảy, ngày 22/8
Man Utd – Newcastle (18h45)
Crystal Palace – Aston Villa (21h00)
Leicester – Tottenham (21h00)
Norwich – Stoke (21h00)
Sunderland – Swansea (21h00)
West Ham – Bournemouth (21h00)

Chủ Nhật, ngày 23/8
West Brom – Chelsea (19h30)
Everton – Man City (22h00)
Watford – Southampton (22h00)

Thứ Ba, ngày 25/8
Arsenal – Liverpool (2h00)

Nhưng ở 2 trận ra quân vừa qua, Yaya Toure chứng tỏ anh đã trở lại thời kì đỉnh cao phong độ. Ở hàng thủ, Mangala cho thấy anh đã thích nghi rất nhanh ở mùa giải thứ 2, giúp Joe Hart chưa một lần phải vào lưới nhặt bóng. Các ngôi sao khác như David Silva, Sergio Aguero vẫn vậy, sung sức và giàu tính đột biến. Chưa kể, bản hợp đồng kỉ lục Raheem Sterling cũng đang ngày càng chơi hay bên hành lang trái.

Khởi đầu ấn tượng là vậy song Man City chưa chịu dừng lại. Trong tuần qua, họ đã chi tới 45 triệu euro để sở hữu chữ kí của trung vệ Nicolas Otamendi. Hiện tại, Man City đang tiếp tục đàm phán để có Kevin De Bruyne. Với sự đầu tư ấy, Man City chính là ứng cử viên sáng giá nhất cho chức vô địch Premier League mùa này.

Cuối tuần này, Man City sẽ gặp phải thách thức khó khăn hơn khi làm khách trước Everton. Trong 6 lần ghé thăm Goodison Park gần nhất, Man City đã để thua tới 4 (thua 4, hòa 1, thắng 1).

Ở vòng đấu trước, đội bóng thành phố cảng đã gây ấn tượng mạnh khi đè bẹp Southampton 3-0 ngay tại St Mary. Tuy nhiên, cũng phải thừa nhận rằng The Saints mùa này đang gặp vấn đề lớn ở hàng thủ khi chia tay Schneiderlin, Clyne, trong khi Forster, Bertrand đang dính chấn thương.

Trước khi đánh bại Southampton, Everton đã có trận ra quân mờ nhạt khi để tân binh Watford cầm hòa 2-2 ngay tại Goodison Park. So với mùa giải trước, đội bóng thành phố cảng chỉ có thêm 4 tân binh, trong đó đáng chú ý nhất chỉ là Cleverley và Deulofeu. Rất khó để thầy trò Martinez có thể ngăn chặn Man City ở thời điểm này…

Dự đoán: Man City thắng 2-0

Đội hình dự kiến

Everton (4-2-3-1):
Howard – Coleman, Stones, Jagielka, Galloway – McCarthy, Barry – Kone, Barkley, Cleverley – Lukaku.

Man City (4-2-3-1): Hart – Sagna, Mangala, Kompany, Kolarov – Y.Toure, Fernandinho – Navas, Silva, Sterling – Aguero.


Hoàng Ngọc

Ý kiến bạn đọc