Công Vinh được AFF vinh danh với cú đúp giải thưởng

08:53, 23/08/2015
|

(VnMedia) - Không chỉ lọt Đội hình tiêu biểu AFF trong năm 2014, tiền đạo Lê Công Vinh còn được bầu danh hiệu Bàn thắng đẹp nhất năm 2014.

Tối 22/8, Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á (AFF)  tổ chức lễ vinh danh các cá nhân xuất sắc của bóng đá khu vực trong năm 2014 tại thủ đô Yangon (Myanmar). Đây là Gala trao giải thưởng vinh danh những tập thể và cá nhân gây ấn tượng nhất của bóng đá khu vực trong năm vừa qua.

Dựa trên thành tích tại AFF Cup 2014, Thái Lan lên ngôi vô địch sau 12 năm chờ đợi. HLV Kiatisak Seanamuang được bầu danh hiệu HLV xuất sắc nhất Đông Nam Á năm 2014 là điều không có gì bàn cãi. "Zico Thái Lan" không chỉ đưa Thái Lan trở lại vị thế số 1 khu vực, mà còn đưa U23 Thái Lan vào bán kết Asiad 17 tại Incheon (Hàn Quốc).

Ngoài ra, cậu học trò cưng Chanathip Songkrasin cũng được bầu danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất năm 2014. Cầu thủ có biệt danh "Messi Thái" có dấu ấn lớn trong danh hiệu vô địch Đông Nam Á cũng như đưa U23 Thái Lan bảo vệ thành công chức vô địch tại SEA Games 28 vừa kết thúc tại Singapore vào tháng 6 vừa qua.

Ảnh minh họa

Công Vinh đóng góp dấu ấn trong tấm HC đồng của tuyển Việt Nam.

Đội hình tiêu biểu của AFF bình chọn cũng có đến 6 cầu thủ Thái Lan là thủ môn Kawin, hậu vệ Kesarat, Notechaiya, tiền vệ Yoonyen, Thaweekarn và tiền đạo Songkrasin. Sự áp đảo của các cầu thủ Thái Lan thể hiện một năm thăng hoa ở cấp độ U23 lẫn tuyển quốc gia của bóng đá xứ chùa Vàng, dưới sự dẫn dắt của chiến lược gia tài năng Kiatisak.

Á quân AFF Cup 2014 Malaysia cũng đóng góp 2 ngôi sao là trung vệ đội trưởng Shukor Adan và tiền đạo Safiq Rahim. Trong khi tuyển Việt Nam cũng có mặt hai ngôi sao nổi bật Phạm Thành Lương và Lê Công Vinh. Không chỉ được AFF vinh danh, Công Vinh và Thành Lương cũng lọt danh sách tiêu biểu ở AFF Cup 2014, trong bình chọn của trang Goal, FourFourTwo, ESPN...

Thủ quân tuyển Việt Nam Lê Công Vinh còn được vinh danh ở giải thưởng không kém phần danh giá khác. Bàn thắng của tiền đạo sinh năm 1985 vào lưới Indonesia trong trận hòa 2-2 ở vòng bảng AFF Cup 2014, cũng nhận được số phiếu vao nhất ở hạng mục Bàn thắng đẹp nhất năm 2014 của AFF.

Đội hình tiêu biểu năm 2014 do AFF bình chọn theo sơ đồ 4-3-3:

- Thủ môn: Kawin Thamsatchanan (Thái Lan).
- Hậu vệ: Shukor Adan (Malaysia), Tanaboon Kesarat, Perapat Notechaiya (Thái Lan), Harris Harun (Singapore).
- Tiền vệ: Sarach Yooyen, Kroekrit Thaweekarn (Thái Lan), Phạm Thành Lương (Việt Nam),.
- Tiền đạo: Safiq Rahim (Malaysia), Chanathip Songkrasin (Thái Lan), Lê Công Vinh (Việt Nam).


Đức Thọ

Ý kiến bạn đọc